“Điểm tựa” cho nhiều lao động dân tộc thiểu số

Lương Nguyên| 03/07/2018 09:39

Không chỉ là “điểm sáng” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế nhà nước, những năm qua, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Trang Thịnh Vinh, ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) còn được biết đến là “điểm tựa” của nhiều lao động, nhất là lao động đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

ADQuảng cáo

Với việc làm, mức thu nhập mà công ty mang lại, nhiều gia đình đồng bào dân tộc trên địa bàn xã đã từng bước có cuộc sống ổn định hơn. Gần 1 năm nay, với nguồn thu nhập ổn định hơn 5,5 triệu đồng/tháng, cuộc sống của gia đình anh Điểu Nhen, ở bon Bu N'doh, xã Đắk Wer từng bước đi vào ổn định.

Theo lời kể của anh Nhen, những năm trước, khi anh chưa có việc làm, cuộc sống của 4 thành viên trong gia đình anh phụ thuộc vào 2 sào rẫy và số tiền công anh đi làm thuê, cuốc mướn hằng ngày. Đầu năm 2017, qua một người quen giới thiệu, anh được nhận vào làm công nhân ở xưởng sản xuất nông sản của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Trang Thịnh Vinh. Ban đầu, do chưa quen việc, năng suất lao động thấp, mức thu nhập không đáng kể. Dần dần, được công ty tập huấn, hướng dẫn cách thức làm việc nên số lượng sản phẩm, thời gian làm việc tăng lên, từ đó, nguồn thu nhập cũng tăng lên. Anh Nhen chia sẻ: “Các chế độ làm việc tại công ty phù hợp với khả năng của mình. Nhờ có việc làm ổn định, tôi có một khoản thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình".

Từ khi làm việc tại công ty, với mức thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình anh Điểu Nhen đã bớt khó khăn hơn

ADQuảng cáo

Cũng nhờ có nguồn thu nhập ổn định hơn 4,8 triệu đồng/tháng mà gia đình anh Điểu Hùng, ở thôn 13, xã Đắk Wer cũng từng bước thoát được cảnh đói nghèo đeo bám. Anh Hùng phân trần: “Có việc làm, thu nhập ổn định, vừa lại gần nhà  nên rất thuận lợi cho việc đi lại, chăm sóc rẫy vườn. Trong quá trình làm việc, ngoài các chế độ lương, thưởng, công ty thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao nên công nhân, lao động tại đây rất vui vẻ. Tôi hi vọng rằng, trong thời gian tới, không chỉ có bản thân tôi, mà còn có nhiều lao động khác được tạo công ăn, việc làm để cuộc sống đỡ vất vả”.

Theo ông Trương Công Toàn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Trang Thịnh Vinh, hiện tại, doanh nghiệp đang tạo công ăn việc làm cho hơn 50 lao động, trong đó, số lượng lao động là người đồng bào dân tộc thiểu số là 15 người. Mức thu nhập bình quân mỗi tháng công ty trả cho lao động là hơn 5 triệu đồng/tháng. Hằng năm, ngoài việc xuống tận địa bàn tuyên truyền, vận động, thông qua nhiều lao động đang làm việc tại đây, đơn vị đã tiếp nhận nhiều lao động mới. Công tác tập huấn về chuyên môn, an toàn lao động luôn được công ty triển khai theo định kỳ hằng quý. Cùng với tạo việc làm, tăng thu nhập, vào các ngày lễ, tết, công ty còn tổ chức nhiều hội thao, hội diễn văn nghệ để khích lệ, động viên tinh thần trong công nhân. Đối với những công nhân có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà, qua đó, giúp người lao động yên tâm công tác.

Ông Trương Công Toàn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Trang Thịnh Vinh xuống xưởng sản xuất động viên công nhân làm việc

“Ngoài nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động cũng là sự đóng góp một phần công sức của mình vào cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Đóng chân trên địa bàn có đặc thù là đông bà con dân tộc thiểu số sinh sống nên bản thân tôi luôn trăn trở làm sao để đưa doanh nghiệp phát triển, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Xuất phát từ tâm niệm này, hằng năm, công ty luôn “để dành” nhiều suất việc làm cho lao động địa phương, nhất là những lao động người đồng bào thiểu số. Có việc làm, thu nhập ổn định, cuộc sống của bà con mới thực sự khởi sắc, góp phần cùng chính quyền, nhân dân thực hiện thắng lợi công cuộc giảm nghèo”, ông Toàn chia sẻ thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Điểm tựa” cho nhiều lao động dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO