Doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ bảo đảm cung cấp đủ hàng hóa trong thời gian cách ly xã hội

Bài, ảnh: Lê Dung| 01/04/2020 09:00

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc, nhiều người dân đã lo lắng đi mua hàng về tích trữ.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cho biết vẫn hoạt động bình thường và cam kết cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

Dầu ăn là một trong 11 mặt hàng thiết yếu được Siêu thị Co.opMart Đắk Nông chuẩn bị dự trữ với số lượng lớn

Từ nhiều tháng nay, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, siêu thị Co.opMart Đắk Nông đã chuẩn bị đầy đủ các phương án cung ứng hàng hóa cho người dân trong mọi tình huống.

Ông Lê Trung Nhã, Giám đốc siêu thị Co.opMart Đắk Nông cho biết, hiện tại, đơn vị chuẩn bị số lượng lớn cho 11 mặt hàng thiết yếu, với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng, gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, nhiều mặt hàng chủ yếu luôn chuẩn bị sẵn sàng trong kho như: Gạo, mỳ tôm, mắm, bột ngọt, dầu ăn, đồ hộp, chất tẩy rửa…

Về giá bán, Co.opMart Đắk Nông cũng cam kết không tăng giá với các sản phẩm. Thậm chí, đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, chấp nhận thua lỗ ở một số mặt hàng để bảo đảm giá tốt nhất cho người dân khi mua sắm.

“Với lượng hàng hóa dự trữ dồi dào được chúng tôi chuẩn bị, người dân có thể mua về sử dụng trong vòng 4 - 6 tháng. Bà con hoàn toàn yên tâm, không lo thiếu hàng, không phải hoang mang, lo tích trữ nhiều hàng hóa làm gì”, ông Nhã chia sẻ.

Rau tươi luôn được siêu thị cung ứng hàng ngày

ADQuảng cáo

Tương tự, phần lớn các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ khác trên địa bàn tỉnh cũng chủ động dự trữ hàng hóa nhiều hơn từ 20- 30% so với ngày thường; đồng thời, không có sự thay đổi về thời gian mở cửa để bảo đảm cung cấp nhu cầu thiết yếu của người dân.

Theo ông Trần Văn Dũng, Chủ Cửa hàng thực phẩm sạch Ánh Dương (Gia Nghĩa), ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, người dân đổ xô đi mua hàng về dự trữ rất nhiều. Tuy nhiên, cửa hàng cũng khuyến cáo bà con không nên lo lắng, bởi lượng hàng thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn tại cửa hàng luôn cung ứng thường xuyên và đầy đủ. Hiện mỗi ngày, cửa hàng đều đặn nhập về gần 2 tạ thịt heo, gần 100 kg hải sản và 3-5 tạ rau, củ, quả các loại… Xe vận chuyển hàng hóa vẫn được đi lại bình thường, nên chỉ cần cửa hàng có nhu cầu là nhà cung ứng sẵn sàng đưa hàng tới ngay trong ngày. Cửa hàng cũng cam kết không tăng giá bán bất kỳ một sản phẩm hàng hóa nào. Hoạt động kinh doanh tại đơn vị vẫn duy trì bình thường từ 4h sáng tới 18h chiều hằng ngày.

Mặt hàng khẩu trang vải kháng khuẩn luôn được bán tại Co.opMart Đắk Nông

Cùng với việc tăng nguồn hàng dự trữ, cam kết giá bán ổn định, các cửa hàng cũng đã đẩy mạnh kênh mua sắm trực tuyến qua điện thoại ngay từ đầu mùa dịch. Ngoài bán tại cửa hàng, đơn vị cũng bán hàng dưới hình thức online, khách hàng chỉ cần vào Fanpage “Thực phẩm sạch An Nhiên” của cửa hàng là có thể tham khảo đầy đủ các mặt hàng cũng như thực đơn mỗi ngày. Sau khi có thông tin đặt hàng, sẽ có nhân viên đưa hàng tới tận nơi, mà khách hàng không phải đi đâu xa. Đội ngũ giao hàng tận nhà này cũng được đơn vị trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cũng như trang bị các kiến thức an toàn đầy đủ.

Lượng lớn mặt hàng thực phẩm tươi sống được chuẩn bị đầy đủ tại Cửa hàng thực phẩm sạch Ánh Dương (Gia Nghĩa)

“Mặc dù, cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, nhưng hoạt động cung ứng thực phẩm của cửa hàng chúng tôi vẫn duy trì bình thường, đảm bảo cung cấp mọi nhu cầu về dinh dưỡng cần thiết cho người dân trong mùa dịch”, ông Dũng cho biết.

Cùng với sự chuẩn bị của các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, ngành Công Thương cũng khuyến cáo, người dân hãy yên tâm mua sắm, không lo thiếu hàng hóa, hạn chế việc tích trữ, để tránh gây xáo trộn không cần thiết cho thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ bảo đảm cung cấp đủ hàng hóa trong thời gian cách ly xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO