Doanh nghiệp đầu tư cho "bộ mặt" sản phẩm

Lê Dung| 07/11/2022 08:33

Bao bì được ví như "bộ mặt" của sản phẩm. Xác định rõ điều đó, cùng với việc nâng cao về chất lượng, nhiều doanh nghiệp của Đắk Nông đang quan tâm đầu tư trau chuốt cho nhãn mác, mẫu mã của sản phẩm.

ADQuảng cáo

Hướng tới tiện ích

Hồ tiêu là một trong những sản phẩm mới ra mắt thị trường của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân (Gia Nghĩa). Để sản phẩm dễ tiếp cận với khách hàng, Công ty quyết định đầu tư thiết kế bao bì theo hướng tiện ích nhất.

Bà Lầu Kiều Vân, Giám đốc Công ty cho biết, hình thức của sản phẩm rất quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu thụ. Thực tế cho thấy, nếu chỉ nói chất lượng sản phẩm tốt mà không coi trọng mẫu mã thì không thể nào có người tiêu dùng.

“Khách hàng hiện thích những sản phẩm tiêu dùng nhanh. Từ nhu cầu đó, Công ty đã thiết kế bao bì theo dạng lọ. Khách hàng chỉ cần nghiêng lọ, xoay nắp là có thể xay tiêu và sử dụng ngay”, bà Vân chia sẻ.

Sản phẩm tiêu sạch được Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân (Gia Nghĩa) thiết kế kiểu dáng chai lọ tiện ích

Từ khi đi vào hoạt động, Công ty TNHH Mắc ca Vương Anh (Gia Nghĩa) cũng đã đầu tư bộ nhận diện thương hiệu. Trong đó, bao bì là một trong những danh mục rất cần thiết.

Bà Chu Thị Thái, Giám đốc Công ty cho biết, toàn bộ thiết kế bao bì của Công ty được một đơn vị ở TP. Hà Nội tư vấn thiết kế. Từ màu sắc, kiểu dáng đến các thông tin thể hiện trên bao bì đều được doanh nghiệp cân nhắc kỹ lưỡng.

Công ty nhận thấy rằng, bao bì chính là nơi để khách hàng dựa vào để đánh giá tổng quát về sản phẩm trước khi mua. Vì vậy, bao bì được Công ty thể hiện những đặc trưng riêng, giúp khách hàng ghi nhớ, phân biệt với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

ADQuảng cáo

Công ty cũng đầu tư nhiều kiểu dáng bao bì khác nhau theo dạng quà biếu hoặc tiêu dùng nhanh, để khách hàng sử dụng thuận tiện nhất trong mọi hoàn cảnh.

Các sản phẩm được Công ty TNHH Mắc ca Vương Anh thiết kế ở nhiều kiểu dáng khác nhau

Hỗ trợ doanh nghiệp

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì gần 3 năm nay, Công ty TNHH VTC Box TP. Hồ Chí Minh rất tâm đắc với chất lượng của các sản phẩm đến từ Đắk Nông. Tuy nhiên, Công ty vẫn còn nhiều băn khoăn về sự lan tỏa của các sản phẩm tới người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Tấn Việt, Giám đốc Công ty cho rằng, bao bì chính là công cụ marketing khá hiệu quả. Bởi nó không chỉ có vai trò chứa đựng và bảo quản sản phẩm, bao bì còn được coi là một ấn phẩm quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

“Khách hàng chỉ có trong vòng 10 giây để nhận diện và quan tâm đến sản phẩm. Do đó, khi thiết kế bao bì, các doanh nghiệp của tỉnh cần chú ý đến những yếu tố như bắt mắt, thuận tiện cho khách hàng, truyền đạt thông tin đầy đủ…”, ông Việt cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Tòng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết, thời gian qua, thông qua nguồn quỹ khuyến công, một số doanh nghiệp của tỉnh đã được hỗ trợ xây dựng các đề án về thiết kế bao bì, nhãn mác.

Trên cơ sở khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị tư vấn, nhà cung cấp để tạo ra những mẫu mã, kiểu dáng phù hợp nhất, bảo đảm về chi phí và hướng tới bảo vệ môi trường.

Chi phí đầu tư cho khâu thiết kế chiếm tỷ lệ rất nhỏ, khoảng gần 1% so với số vốn ban đầu của doanh nghiệp, nhưng mang lại hiệu quả về lâu dài. Nhờ đó, sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng tự tin hơn trong việc tiếp cận với khách hàng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp đầu tư cho "bộ mặt" sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO