Doanh nghiệp khai xuân sớm

Lê Dung| 18/02/2021 10:02

Với mục tiêu phấn đấu vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra, sau hơn một tuần nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt tay ngay vào hoạt động.

ADQuảng cáo

Ngay sáng mùng 2 Tết, Công ty cổ phần đầu tư Long Huệ (Tuy Đức) đã tất bật với các đơn hàng xuất khẩu đầu năm sang các nước châu Âu.

Trái chanh dây tươi được sơ chế trước khi đóng gói tại Công ty cổ phần đầu tư Long Huệ (Tuy Đức)

Theo ông Nguyễn Chí Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, do nhu cầu trái chanh dây tươi của bên đối tác nhiều nên doanh nghiệp động viên người lao động vừa đón tết, vừa tranh thủ bắt tay vào công việc. Để kịp đơn hàng, các nhà vườn của công ty đã thực hiện đóng gói trực tiếp và vận chuyển xuống TP. Hồ Chí Minh để xuất đi luôn.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng doanh nghiệp đã nỗ lực rất lớn để điều tiết nguồn cung chanh dây sang các thị trường. Nhằm nâng cao năng suất lao động và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, ngay từ những ngày đầu năm, công ty đã đề ra những giải pháp cụ thể; trong đó, chú trọng mở rộng thị trường, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất giữa các bộ phận; đồng thời, không ngừng đầu tư, nâng cao, đổi mới công nghệ, dây chuyền sản xuất bảo đảm an toàn lao động.

Theo đó, trong năm 2021, công ty sẽ cung ứng ra thị trường khoảng từ 3.000-4.000 thùng giống. Việc xây dựng vùng nguyên liệu theo chuỗi giá trị tại Đắk Nông và Lâm Đồng với khoảng từ 150-200 ha để cung ứng ổn định cho nhà máy sẽ được doanh nghiệp triển khai ngay sau tết. Doanh nghiệp cũng quyết tâm cao trong việc thực hiện được mục tiêu xuất khẩu trực tiếp sang các nước trong năm 2021 này...

ADQuảng cáo

Sáng mùng 6 tết, tại Nhà máy Tinh bột sắn Đắk Song, thuộc Công ty Cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cũng đã tổ chức ra quân đầu năm. Năm 2020, dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp đã khiến doanh nghiệp trầy trật trong việc xuất khẩu tinh bột sắn qua thị trường Trung Quốc. Nhiều đơn hàng tồn kho khiến doanh nghiệp phải tạm ngưng sản xuất ở một số thời điểm trong năm.

Công nhân đóng gói sản phẩm tại Nhà máy Tinh bột sắn Đắk Song (Đắk Song)

Tuy nhiên, cùng với những nỗ lực chung, cuối năm 2020, một lượng hàng hóa lớn đã kịp thời được giải phóng. Những ách tắc đã dần được tháo gỡ giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty vào guồng trở lại. Đời sống của cán bộ, người lao động trong đơn vị trong năm được bảo đảm. Cuối năm 2020, các chế độ chính sách như lương, thưởng, chăm lo tết cho người lao động được thực hiện đầy đủ. Những người ở lại ăn tết, công ty có thêm các chính sách hỗ trợ thỏa đáng. Từ đó tiếp thêm tinh thần phấn khởi lao động, vượt qua thách thức của toàn đơn vị.

Ông Võ Quang Trực, Phó Giám đốc Nhà máy cho biết: “Kế hoạch năm 2021, doanh nghiệp sẽ sản xuất 15.000 tấn tinh bột phục vụ thị trường xuất khẩu và nội địa, tăng 20% so với năm trước. Để thực hiện đạt mục tiêu này, đơn vị sẽ vừa bám nắm tình hình dịch bệnh phía đối tác, vừa duy trì hoạt động sản xuất tại đơn vị. Mong rằng, trong năm mới, dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn được khai thông”.

Với không khí ra quân sản xuất đầu năm, hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bước vào lao động sản xuất. Hy vọng, bằng quyết tâm, nỗ lực của mình cùng với sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính... sẽ là những điều kiện quan trọng để các doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. Từ đó góp phần đóng góp vào ngân sách Nhà nước, thúc đẩy kinh tế của tỉnh ngày một phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp khai xuân sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO