Doanh nghiệp nâng chất lượng sản phẩm phục vụ thị trường tết

Lê Dung| 06/12/2021 09:20

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực để sản xuất những mặt hàng chất lượng cao phục vụ nhu cầu người tiêu dùng cuối năm.

ADQuảng cáo

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất hàng tết của Công ty TNHH MTV Sản xuất, thương mại và dịch vụ Vương Anh (Gia Nghĩa) chỉ tăng nhẹ, với gần 10% so với năm trước.

Để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, Công ty vừa đầu tư hệ thống máy sấy lạnh và máy rang các loại hạt. Với hệ thống máy này, công suất chế biến của cơ sở tăng từ 12 tấn/năm lên 30-40 tấn/năm.

Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại và dịch vụ Vương Anh (Gia nghĩa) mới đầu tư máy rang cho sản xuất các loại hạt chất lượng

Chất lượng sản phẩm được nâng cao, thời gian chế biến sản phẩm được rút ngắn. Công ty đang sản xuất chủ yếu các mặt hàng như hạt mắc ca, điều và muối hạt mắc ca. Thị trường của doanh nghiệp chủ yếu là ở TP. Hà Nội.

Bà Chu Thị Thái, Giám đốc Công ty cho biết, trước đây, các loại hạt của Công ty sản xuất chủ yếu bằng công nghệ sấy nóng, nên chất lượng không cao. Với công nghệ mới này, sẽ giúp giữ nguyên dinh dưỡng, màu sắc và hương vị của các loại hạt. Hạt sau khi sấy, rang sẽ giòn và thơm hơn, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng dịp cuối năm.

Sản phẩm của Công ty TNHH MTV sản xuất, thương mại và dịch vụ Vương Anh (Gia nghĩa) đang cung ứng chủ yếu cho thị trường TP. Hà Nội

Tương tự, Công ty TNHH MTV Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nấm vàng và Hoa (Gia Nghĩa) cũng vừa được nguồn vốn khuyến công địa phương hỗ trợ 170 triệu đồng để mua sắm các loại máy móc phục vụ sản xuất đông trùng hạ thảo như máy cấy vi sinh, nồi hấp, thiết bị xử lý công nghệ cao…

ADQuảng cáo

Với hệ thống thiết bị mới này, năng suất, chất lượng sản phẩm của Công ty đã được nâng lên rõ rệt. Nhiều sản phẩm mới kịp thời được sản xuất phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết như: trà đông trùng hạ thảo, rượu đông trùng hạ thảo…

Sản phẩm đông trùng hạ thảo do Công ty TNHH MTV phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nấm vàng và Hoa (Gia Nghĩa) nuôi cấy

Theo ông Nguyễn Xuân Nhu, đại diện Công ty TNHH MTV Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nấm vàng và Hoa, công suất của nồi hấp tăng từ 75 lít lên 350 lít, gấp hơn 4 lần so với trước. Máy cấy vi sinh mới cũng tăng số lượng từ 250 hũ/ngày lên 500 hũ/ngày.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn đầu tư thêm máy sấy thăng hoa. Nhờ đó, Công ty đã sản xuất và cung ứng được nhiều sản phẩm hơn, chất lượng cao hơn cho người tiêu dùng trong dịp tết năm nay.

Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đầu tư, đổi mới công nghệ. Trong năm 2021, đơn vị đã thực hiện hỗ trợ cho 12 doanh nghiệp, với tổng kinh phí là 2,6 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thanh Tòng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, trong năm nay, phần lớn các đề án khuyến công tập trung hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, chế biến sâu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Thông qua đó giúp các cơ sở có cơ hội mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao về chất lượng và sức cạnh tranh trên thị trường. Việc hỗ trợ máy móc thiết bị mới cũng giúp các doanh nghiệp kịp thời phục hồi sản xuất sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

“Thời gian tới, để tạo động lực cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, ngành Công thương sẽ phối hợp với các địa phương để khảo sát kỹ lưỡng nhu cầu của các cơ sở. Đơn vị cũng ưu tiên nguồn vốn cho những đơn vị sản xuất sản phẩm hàng hóa chủ lực và có thế mạnh của địa phương”, ông Tòng chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp nâng chất lượng sản phẩm phục vụ thị trường tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO