Đông đảo người dân mua vàng ngày vía Thần Tài

Nguyễn Lương| 06/02/2017 14:14

Với quan niệm sở hữu một chiếc nhẫn vàng trong ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ đem lại may mắn, đắc lộc, đắc tài trong cả năm nên rất đông người dân trên địa bàn Gia Nghĩa đã chọn ngày này để mua vàng cầu may.

ADQuảng cáo

Khách hàng chen chúc mua vàng tại Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc Kim Hằng, đường Trương Định (Gia Nghĩa)

Hơn 9 giờ sáng, ngày 10/1 âm lịch, tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng bạc Kim Hằng, đường Trương Định, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) rất đông người dân chen nhau chờ để mua vàng.

Qua tìm hiểu, lượng khách hàng mua, bán vàng tại doanh nghiệp này trong ngày Thần Tài đông hơn 50% so với ngày thường. Để mua được sản phẩm như ý, chị Hoàng Thị Lam Kiều, nhân viên công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tranh thủ đến tiệm vàng từ rất sớm.

Chị Kiều chia sẻ : “Từ nhiều năm nay, vào ngày Thần Tài, năm nào tôi cũng lên mua từ 5 phân đến 1 chỉ. Số vàng mua không nhiều, nhưng tôi vẫn mua để lấy “hên”, với mong muốn mua được vàng trong ngày Thần Tài thì sự sung túc, may mắn sẽ đến với gia đình trong cả năm”.

Còn đối với chị Nguyễn Phương Liên, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) thì mục tiêu trong năm mới được chị đặt ra lớn hơn.

Chị Liên cho biết: Kể từ tháng 1/2017, tôi đặt mục tiêu mỗi tháng sẽ tiết kiệm tiền thu nhập để mua 1 chỉ vàng tích trữ. Hôm nay, nghe mọi người nói là ngày vía Thần Tài nên tôi đã mua một chỉ vàng cầu may”. 

Nhân viên bán vàng tại Doanh Nghiệp tư nhân Kinh doang Vàng bạc Kim Hằng tư vấn cho khách hàng về giá cả các loại vàng

Không chỉ cầu may mắn, nhiều khách hàng cho rằng, việc mua vàng đầu năm còn nhằm mục đích cầu bình an. Bởi theo quan niệm, khi thân chủ gặp hạn trong một năm mới thì mua vàng trong đầu năm sẽ làm giảm bớt những điều không may mắn.

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh vàng bạc Kim Hằng cho biết: “Năm nay, lượng khách mua vàng vào ngày Thần Tài khá đông nên doanh nghiệp phải huy động nhiều nhân viên để bán hàng. Hầu hết khách hàng mua vàng đều chọn loại nhẫn tròn trơn, có mệnh giá từ 0,5 đến 1 chỉ để cầu may dịp đầu năm”.

So với mọi năm, ngày Thần Tài trong năm nay, giá cả các loại vàng không chênh lệch bao nhiêu so với ngày thường. Cụ thể, vào lúc 9 giờ sáng, ngày 10/1 âm lịch, giá vàng 9999 được các cơ sở kinh doanh vàng niêm yết với giá  3,48 triệu đồng/chỉ bán ra và 3,41 triệu đồng /chỉ mua vào; vàng nữ trang 2,22 triệu đồng/chỉ bán ra và 2,1 triệu đồng/chỉ mua vào. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các đơn vị đã tung ra nhiều mẫu mã khá đa dạng, phong phú về chủng loại như nhẫn tròn trơn, vàng miếng có in thần tài…

Vàng nữ trang cũng có nhiều mẫu mã đẹp để khách hàng lựa chọn

Theo ông Lê Phước Hùng, Chủ tiệm vàng Ngọc Long, đường Trương Định, phường Nghĩa Thành, từ đầu năm đến nay, giá cả các loại vàng tương đối bình ổn, không có sự chênh lệch lớn. Về phía cơ sở đã gia công sẵn vàng khâu từ 0,5 đến 1 chỉ, vàng nữ trang… để phục vụ quý khách trong ngày Thần tài.

Có thể nói, mua vàng cầu may vào ngày Thần Tài trong năm mới là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian của người Việt. Mua vàng vừa tích trữ tài sản, vừa có ý nghĩa văn hóa, tâm linh cầu may cho cả năm được no đủ, sung túc. Đây cũng là một hình thức tiết kiệm của người dân vào đầu năm mới sau một thời gian nghỉ tết dài ngày.

Video clip: đông đảo người dân mua vàng ngày vía Thần Tài

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông đảo người dân mua vàng ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO