Du lịch Đắk Nông và yêu cầu đối với hạ tầng cơ sở

Vũ Hà| 12/05/2022 10:35

Với nhiều tiềm năng du lịch sẵn có, nhưng du lịch Đắk Nông vẫn chưa phát triển. Mặc dù tỉnh đã ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều nhà đầu tư lớn đầu tư, phát triển du lịch.

ADQuảng cáo

Tài nguyên du lịch chưa được khai thác hợp lý; hoạt động du lịch chưa gắn kết với bảo tồn và phát huy tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa; phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh còn thiếu sự hỗ trợ, liên kết chặt chẽ; sản phẩm du lịch chưa tạo được nét khác biệt để hấp dẫn khách du lịch…

Để du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn cần được đầu tư, khai thác và phát triển, Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII về phát triển du lịch và du lịch gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, tỉnh Đắk Nông đặt mục tiêu đến năm 2025 có ít nhất 5 khu, điểm du lịch được cấp phép và hoạt động có hiệu quả đạt quy mô cấp tỉnh trở lên. Trong đó, ít nhất phải có 1 khu du lịch đạt chuẩn quốc gia.

Để đạt được mục tiêu, tỉnh Đắk Nông tập trung đầu tư các khu, điểm du lịch trọng điểm Khu du lịch sinh thái văn hóa Tà Đùng; Khu du lịch sinh thái văn hóa lịch sử Nâm Nung; hệ thống thác Len Gun, thác Bảy Tầng, thác Gấu; hang động núi lửa thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông…

Hồ Tà Đùng. Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Đặc biệt, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết nhấn mạnh ưu tiên phát triển các dự án kết nối hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch, có tính kết nối, lan tỏa. Trong đó, trọng tâm là kết nối với các khu sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và du lịch trọng điểm của tỉnh.

Đáng quan tâm nhất là mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý giao Bộ Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và các cơ quan liên quan nghiên cứu, thống nhất và đề xuất phương án đầu tư tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) để triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư lớn đang bắt đầu đặt chân tới Đắk Nông. Các tập đoàn lớn như Novaland, Sun Group đã hoàn thiện phần khảo sát và phác thảo quy hoạch… Và chúng ta đang chờ đợi sự đầu tư xây dựng và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh ta.

Trước mắt, theo các chuyên gia ngành du lịch, Đắk Nông tập trung phát triển loại hình du lịch Homestay là loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, tức lưu trú tại nhà dân, địa phương nơi khách đến, giúp quảng bá văn hóa, con người và cảnh đẹp một cách chân thật, hiệu quả. Có thể nói, du lịch Homestay là loại hình du lịch đặc biệt phù hợp với Đắk Nông hiện nay.

Mặt khác, cùng với việc kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, Đắk Nông cần đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở, trước hết và trước mắt là tại các khu, điểm du lịch đã được quy hoạch từ lâu. Bởi lẽ, một trong những điều nhà đầu tư e ngại là hạ tầng cơ sở tại các khu, điểm du lịch ở Đắk Nông còn yếu kém.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Đắk Nông và yêu cầu đối với hạ tầng cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO