Đường giao thông được đầu tư, người dân Đắk Ngo thuận tiện trong việc đi lại

Phan Tuấn| 19/06/2019 09:52

Vào thời điểm này năm trước, khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, hầu hết các tuyến đường đất dẫn về các thôn, bon, bản của xã Đắk Ngo (Tuy Đức) hầu như bị “tê liệt”.

ADQuảng cáo

Trên các tuyến đường này, những phương tiện như ô tô con, xe tải, xe công nông… đều không thể di chuyển. Phương tiện duy nhất có thể di chuyển là những chiếc xe gắn máy tháo hết chắn bùn và phải gắn xích chống trơn. Chính vì vậy, trong một thời gian dài, người dân Đắk Ngo luôn bị ám ảnh vì điều kiện đi lại quá khó khăn. Thế nhưng, mùa mưa năm nay, phần lớn các tuyến đường đất về xã Đắk Ngo đã được đầu tư cứng hóa, việc đi lại của người dân cũng vì thế mà trở nên thuận tiện, không còn cơ cực như trước đây.

Tuyến đường từ xã Quảng Tín nối xã Đắk Ngo gần như  bị "tê liệt", chỉ có xe gắn máy lắp xích chống trượt mới có thể đi lại trong mùa mưa năm 2018

Tuyến đường liên xã Quảng Tín – Đắk Ngo là tuyến huyết mạch mà người dân xã Đắk Ngo thường xuyên sử dụng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất. Hàng ngày, trên tuyến đường này luôn có hàng ngàn lượt người dân di chuyển, qua lại. Những năm trước, khi mùa mưa đến, người dân Đắk Ngo đi lại rất khó khăn vì có nhiều đoạn còn là đường đất, trơn trượt.

Từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, vừa qua địa phương đã đầu tư đổ bê tông tại những đoạn còn là đường đất, với chiều dài tổng cộng 1,3 km. Bên cạnh đó, từ nguồn vốn mục tiêu giảm nghèo bền vững, xã Đắk Ngo đã triển khai xây dựng xong cây cầu bắc qua suối ở thôn 1. Nhờ đó, trục đường này đã được cứng hóa, thông suốt, góp phần bảo đảm thuận tiện trong việc đi lại của Nhân dân.

ADQuảng cáo

Giữa năm 2018, đường từ xã Đắk Ngo nối với trung tâm huyện Tuy Đức cũng đã được đầu tư xây dựng. Quy mô tuyến đường này có chiều dài hơn 36 km theo tiêu chuẩn cấp V miền núi, mặt đường rộng 3,5 m, mỗi bên lề rộng 1,5 m, tổng mức đầu tư của công trình là 170 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 (2018 - 2020), dự án được bố trí 95 tỷ đồng để xây dựng hoàn chỉnh phần nền, móng, mặt đường, hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông. Đến nay, nhà thầu đã thi công đạt trên 85% khối lượng. Đoạn xấu nhất nhưng có mật độ người, phương tiện qua lại cao nhất là từ bản Đoàn Kết đến bon Điêng Đu đến nay đã được thi công xong, khiến cho người dân hết sức phấn khởi.

Và nay tuyến đường này đã được cứng hóa

Đường giao thông liên thôn từ các bản Si Át, Sín Chải, Giang Châu tới quốc lộ 14 đoạn qua xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) trước đây cũng là "nỗi khốn khổ" trong mùa mưa đối với người dân. Năm 2017 Trung đoàn 720 đã đầu tư 44 tỷ đồng rải nhựa bán xâm nhập cho 10 km thuộc tuyến đường này. Năm 2018, Trung đoàn 720 tiếp tục đầu tư 27 tỷ đồng thi công tiếp 7 km. Đến nay, hầu hết tuyến đường đã được cứng hóa, người dân đi lại thuận tiện trong mùa mưa.

Theo ông Nguyễn Huy Công, Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo, việc các tuyến đường dẫn về các thôn, bon, bản của xã Đắk Ngo được đầu tư, nâng cấp chính là “đòn bẩy” thúc đẩy địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Kể từ mùa mưa năm nay, người dân Đắk Ngo sẽ tránh được tình cảnh mua lương thực thực phẩm, phân bón với giá cao. Còn các loại hàng hóa, nông sản ở địa phương người dân cũng không còn nỗi lo không tiêu thụ được hoặc bị ép giá. Hiện nay, vẫn còn khoảng 3 km đường từ các thôn bon nối với trục chính của xã chưa được đầu tư xây dựng. Vì vậy, địa phương mong muốn các cấp, các ngành, cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí đầu tư để địa phương thoát khỏi cảnh khó khăn trong việc đi lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường giao thông được đầu tư, người dân Đắk Ngo thuận tiện trong việc đi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO