Giá cà phê tăng kỷ lục trong vòng gần 5 năm qua

Bình Minh| 18/08/2022 11:18

Ngày 17/8, ghi nhận tại các đại lý ở TP. Gia Nghĩa, giá cà phê mua vào ở mức 48.600 đồng/kg; còn tại huyện Đắk R'lấp, giá cà phê thu mua là 48.500 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vòng gần 5 năm qua.

ADQuảng cáo

Dù giá cao nhưng lượng thu mua cà phê được tại các đại lý khá ít. Theo người trồng cà phê trên địa bàn tỉnh, đa số người dân đã bán hết từ cuối năm trước với giá 38.000 - 39.000 đồng/kg. Cho nên hiện tại, giá cà phê có tăng cao nhưng người nông dân không còn hàng bán và chỉ mong cho giá đừng rớt xuống khi vào vụ thu hoạch sau 3 tháng nữa.

ADQuảng cáo

Theo nhận định của các chuyên gia, bên cạnh chi phí sản xuất tăng cao, giá cà phê tăng mạnh còn có nguyên nhân từ nguồn cung cà phê. Nông dân Brazil không mặn mà bán cà phê ra vào lúc này do chênh lệch tỉ giá. Người trồng cà phê Brazil cũng cho rằng, sản lượng cà phê của họ năm nay không đạt như kỳ vọng nên không vội vàng bán hàng giao ngay như các năm trước. Còn tại thị trường nội địa Việt Nam cũng chưa vào vụ thu hoạch nên không còn hàng Robusta để giao dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá cà phê tăng kỷ lục trong vòng gần 5 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO