Giá hồ tiêu liên tục dao động

Công Tính - Phan Tuấn| 10/03/2017 19:05

Những ngày qua, giá hồ tiêu lên xuống liên tục khiến nhiều nông dân cũng như một số đại lý thu mua trong tỉnh Đắk Nông lo lắng.

ADQuảng cáo

Tại xã Nâm N’Jang (Đắk Song), vài ngày trước giá hồ tiêu còn nằm ở mức 110.000 đồng/kg thì đến ngày 8-9/3, các đại lý thông báo giá còn 93.000-95.000 đồng/kg.

Tranh thủ giá hồ tiêu nhích lên trong ngày 10/3, nông dân xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) đem hồ tiêu đến đại lý bán

Khảo sát một số đại lý trong tỉnh, trong ngày 10/3, giá hồ tiêu mua vào giao động từ 95.000-96.000/kg. Tuy nhiên, cũng trong ngày này, có đại lý thu mua hồ tiêu với giá 99.000 đồng/kg.

Lý giải về hiện tượng giá hồ tiêu có sự chênh lệch giữa các đại lý, cơ sở thu mua, một chủ đại lý giấu tên cho rằng, những đại lý mua giá hồ tiêu cao hơn mặt bằng là cần nguồn cung gấp để đáp ứng đơn hàng đã ký trước. Còn với những đại lý, cơ sở mua-bán trong ngày thì không bị áp lực nhiều về giá.

ADQuảng cáo

Theo thông báo của Sở Công thương, giá mặt hàng hồ tiêu đen trong tỉnh tuần có xu hướng giảm so với tuần trước. Cụ thể, ngày 9/3, giá hồ tiêu đen giao động ở mức 98.000-100.000 đồng/kg (giảm 13.000 đồng/kg so với ngày 2/3).  Để giảm thiểu rủi ro, một chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp cho rằng, giá hồ tiêu lên xuống là do tâm lý của người bán và người mua.

Một đại lý đã mua hồ tiêu với giá 96.000/kg, nhưng khi bán được giá cao liền thông báo trả thêm tiền cho người dân

Theo ông Lê Hoàng Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu huyện Đắk Song thì khi đại lý chốt được giá bán cao họ sẵn sàng mua hồ tiêu giá cao. Còn nếu đại lý không chốt được giá bán, hoặc mua-bán trong ngày thì sẽ phụ thuộc thị trường.

Giá cả thị trường thay đổi là chuyện xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên sự biến động khá nhiều trong thời gian khá ngắn khiến nhiều người khó lòng yên tâm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá hồ tiêu liên tục dao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO