Gia Nghĩa bảo đảm phòng chống dịch và duy trì sản xuất

Thanh Nga| 29/07/2021 08:31

Thành phố Gia Nghĩa đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị 16. Trong bối cảnh đó, bà con nông dân vẫn nỗ lực duy trì sản xuất, chăm sóc cây trồng nhưng phải bảo đảm công tác phòng chống dịch.

ADQuảng cáo

Trong quá trình chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 16, UBND thành phố Gia Nghĩa xác định phải bảo đảm thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch bệnh có hiệu quả vừa phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội của người dân.

UBND thành phố Gia Nghĩa đã ban hành văn bản cho phép người dân khu vực lân cận và trong thành phố được phép di chuyển đi lại sản xuất nông nghiệp, chăm sóc cây trồng, vận chuyển nông sản (nếu thật sự cần thiết). Tuy nhiên, người dân phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Với giải pháp linh hoạt được thành phố triển khai đã giúp người dân được đi lại để làm các công việc thường ngày.

Sau 2 ngày ở nhà thực hiện Chỉ thị 16, sáng 27/7, anh Lê Ngọc Khánh, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã tranh thủ vào rẫy chăm sóc cây trồng

Theo ông Trần Công Thái Bảo, Chủ tịch Hội Nông dân phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), qua rà soát, các hộ dân trên địa bàn có nhu cầu cần thiết đi làm rẫy khá nhiều. Quá trình đi làm, người dân đều cam kết và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Anh Lê Ngọc Khánh, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) có rẫy trên địa bàn tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức. Theo anh Khánh, các loại cây trồng trong rẫy đang vào giai đoạn cần được bón phân, chăm sóc…

ADQuảng cáo

Khi chính quyền thành phố cho phép nông dân được đi lại phát triển sản xuất, những vướng mắc đã được tháo gỡ. Anh tranh thủ đi cắt chồi, làm cỏ cà phê; kiểm tra, chăm sóc vườn sầu riêng để xác định thời gian thu hoạch, vận chuyển tiêu thụ kịp thời.

Quá trình đi lại, anh đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. "Gia đình tôi vào rẫy làm xong rồi về nhà, thực hiện giãn cách rất nghiêm túc. Trong bối cảnh này, được đi lại sản xuất là tốt lắm rồi", anh Khánh cho biết.

Ngoài việc kiểm tra, chuẩn bị thu hoạch sầu riêng, anh Khánh tranh thủ bẻ chồi cho cây cà phê

Còn chị Nguyễn Thị Thiện Châu, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung, cho biết, gia đình chị có 1 ha rẫy nằm trên địa bàn phường Nghĩa Đức. Vườn rẫy của chị có 50 cây sầu riêng đang thời kỳ chín rộ, cần được thu hoạch gấp.

Vì thế, khi được tạo điều kiện đi lại phát triển sản xuất, chị rất vui mừng và bắt tay ngay vào sản xuất, thu hoạch sầu riêng. Chị khẩn trương cắt cành, bẻ chồi cây cà phê và chăm sóc các cây trồng khác.

Cũng theo ông Trần Công Thái Bảo, thời gian này, thành phố Gia Nghĩa cho phép vận chuyển phân bón, vật tư nông nghiệp, hàng hóa thiết yếu phục vụ các hoạt động sản xuất nông nghiệp nhưng phải tuyệt đối bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa bảo đảm phòng chống dịch và duy trì sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO