Gia Nghĩa từng bước hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết của Đảng

Thanh Nga thực hiện| 17/09/2021 08:59

Ngay sau đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, thành phố Gia Nghĩa đã triển khai thực hiện các nghị quyết của đại hội, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Phóng viên (PV) Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTVTU, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết đại hội.

ADQuảng cáo

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Gia Nghĩa

P.V: Thưa đồng chí, sau Đại hội Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy Gia Nghĩa đã triển khai thực hiện nghị quyết đại hội như thế nào ?

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm: Đại hội Đảng bộ thành phố Gia Nghĩa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra 32 nội dung để thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, 4 khâu đột phá, với 42 chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực.

Với quyết tâm sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, ngay sau đại hội, Thành ủy Gia Nghĩa đã ban hành Chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Thành ủy phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tập thể, cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan; quy định rõ thời gian thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết.

Một góc thành phố Gia Nghĩa hôm nay

Thành ủy Gia Nghĩa đã ban hành Chương trình công tác toàn khóa và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thành ủy viên được phân công phụ trách các lĩnh vực, các chi bộ, đảng bộ cụ thể.

Thành phố Gia Nghĩa sớm tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết cho toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân. Từ đó, tạo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nghị quyết.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Thành ủy Gia Nghĩa luôn bám sát nghị quyết và tình hình, điều kiện thực tế của địa bàn. Từ đó, thành phố đưa ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, những giải pháp đồng bộ, từng bước thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra...

P.V: Việc triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm được đề ra trong nghị quyết đến nay đã đạt được những kết quả như thế nào, thưa đồng chí ?

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm: Thành ủy Gia Nghĩa triển khai đồng bộ 5 nhiệm vụ trọng tâm với các giải pháp cụ thể, sát sao, phù hợp với thực tế. Như đã nói, thành phố đã cụ thể hóa nghị quyết bằng các chương trình hành động để phát triển kinh tế - xã hội.

Thành phố đang huy động nguồn lực xây dựng, phát triển đô thị Gia Nghĩa theo hướng thông minh, hiện đại. Thành phố xác định lấy thương mại, dịch vụ, du lịch làm “mũi nhọn” để phát triển.

Khâu phát triển giáo dục – đào tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến, công nghiệp có lợi thế... được thành phố chú trọng đầu tư, phát triển.

ADQuảng cáo

Để đạt được các kế hoạch đề ra, Thành ủy Gia Nghĩa đã chỉ đạo các cấp, ngành xây dựng các chương trình hành động cụ thể, phù hợp tình hình thực tiễn. Điều này nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của từng địa bàn, đơn vị.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải phát huy vai trò, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết ngay trong năm đầu triển khai.

Thời gian qua, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với nỗ lực của các tổ chức Đảng và sự đồng thuận của Nhân dân, nhiều chỉ tiêu nghị quyết của thành phố cơ bản đạt và vượt kế hoạch.

Kinh tế, xã hội của thành phố phát triển ổn định, đạt mức tăng trưởng khá. Năm 2020, thu ngân sách của thành phố đạt trên 870 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2021, thành phố thu ngân sách gần 450 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu nghị quyết và tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, thành phố vẫn còn những khó khăn, hạn chế cần sớm được khắc phục. Đó là công tác giải ngân, tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công một số dự án, công trình còn chậm.

Công tác bố trí tái định cư chưa bảo đảm tiến độ đề ra. Tình trạng xây dựng, san ủi mặt bằng sai phép, không phép vẫn còn diễn ra và việc kiểm tra, phát hiện, xử lý chưa kịp thời...

P.V: Thời gian tới, Gia Nghĩa tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu nào để tiếp tục thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra, thưa đồng chí ?

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm: Thành ủy Gia Nghĩa xác định rõ những lợi thế và khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đó có giải pháp cụ thể cho thời gian tới.

Trước tiên, thành phố tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong đó, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thành phố tiếp tục phát huy có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; lấy thương mại - dịch vụ và du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Thành phố đẩy mạnh cải cách hành chính, tranh thủ tốt các nguồn lực, thúc đẩy hỗ trợ các nhà đầu tư có tiềm lực vào địa bàn thành phố.

Với những thành quả trong thời gian qua, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, chúng tôi tin tưởng sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII đã đề ra.

P.V: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa từng bước hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO