Giải Nobel Kinh tế 2019 trao cho 3 nhà nghiên cứu về xóa đói giảm nghèo toàn cầu

TTXVN| 15/10/2019 11:30

Theo thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển tại Stockholm chiều 14/10, giải Nobel Kinh tế năm nay được trao cho 3 nhà kinh tế học gồm Esther Duflo, Abhijit Banerjee và Michael Kremer.

ADQuảng cáo

Ba nhà kinh tế học đoạt giải Nobel Kinh tế 2019 nhờ cách tiếp cận thử nghiệm trong vấn đề xóa đói giảm nghèo toàn cầu. Nguồn: AFP/Getty Images

Esther Duflo là nữ giáo sư kinh tế người Mỹ gốc Pháp thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts, còn Abhijit Banerjee là nhà kinh tế học người Mỹ gốc Ấn Độ và Michael Kremer là giáo sư kinh tế của Đại học Havard.

Ba nhà kinh tế học nhận được giải Nobel Kinh tế 2019 nhờ cách tiếp cận thử nghiệm trong vấn đề xóa đói giảm nghèo toàn cầu.

Nghiên cứu của họ có tiềm năng cải thiện hơn nữa cuộc sống của những người nghèo trên hành tinh.

Tuyên bố của Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển đánh giá: "Các nhà khoa học trên đã giới thiệu cách tiếp cận mới nhằm đưa tới những giải đáp tin cậy về cách thức tốt nhất chống lại nghèo đói trên toàn cầu".

ADQuảng cáo

Nhà kinh tế Esther Duflo sinh năm 1972 là người phụ nữ thứ hai và là người trẻ nhất đoạt giải Nobel Kinh tế.

Trong khi đó nhà kinh tế Abhijit Banerjee sinh năm 1961 và giáo sư Michael Kremer sinh năm 1964.

Các kết quả nghiên cứu của 3 học giả này đã cải thiện đáng kể khả năng chống đói nghèo.

Ba nhà khoa học này đã thực hiện các nghiên cứu ở nhiều quốc gia, bao gồm ở Ấn Độ và hơn 5 triệu trẻ em Ấn Độ đã được hưởng lợi từ các nghiên cứu của họ.

Ba học giả trên sẽ được trao giấy chứng nhận, huy chương vàng cùng phần thưởng tiền mặt chung 9 triệu kronor Thụy Điển (tương đương 914.000 USD).

Lễ trao các giải Nobel năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 10/12 tới tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Riêng giải Nobel Hòa bình sẽ được trao tại thủ đô Oslo của Na Uy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Nobel Kinh tế 2019 trao cho 3 nhà nghiên cứu về xóa đói giảm nghèo toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO