Giúp hội viên, nông dân nâng cao kiến thức, tiếp cận nguồn vốn

Thanh Nga| 15/08/2018 10:24

Từ đầu năm đến nay, với việc đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã góp phần giúp hội viên, nông dân nâng cao kiến thức, tiếp cận với các nguồn vốn để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

ADQuảng cáo

Nông dân được hỗ trợ kỹ thuật trồng, chăm sóc cà phê đã nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế

Theo đó, hoạt động dịch vụ về vốn, vật tư  nông nghiệp được triển khai sâu rộng đến các cơ sở đã giúp nông dân tổ chức sản xuất kịp thời vụ, mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Trong đó, các cấp hội đã chủ động phối hợp với các công ty triển khai cho hội viên, nông dân đăng ký mua trên 1.170 tấn phân bón theo phương thức trả chậm.

Hội Nông dân tỉnh tổ chức đưa đoàn cán bộ, hội viên tham quan Nhà máy sản xuất phân bón Komix tại tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Thiên Sinh tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Nhà máy sản xuất phân bón của Công ty TNHH Sông Hậu tại tỉnh Ninh Thuận.

Hoạt động hỗ trợ nông dân về tiếp nhận các tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ cũng được chú trọng. Hội Nông dân tỉnh phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ khảo sát, triển khai các mô hình thử nghiệm như trồng cây Sachi inchi tại hộ ông Nguyễn Văn Khang ở thôn 8, xã Đắk Búk So (Tuy Đức); hướng dẫn thành lập Hợp tác xã trồng và chăm sóc xoài theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Đắk Gằn (Đắk Mil); tập huấn, hỗ trợ mô hình hợp tác sản xuất, chế biến, sản phẩm xoài bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, hội viên, nông dân cũng được tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh. Điển hình, thông qua nhận ủy thác của hệ thống Chi nhánh Ngân hàng Chính sách và Xã hội tỉnh, hiện nay, hội viên, nông dân trong tỉnh vay vốn phục vụ sản xuất với tổng số dư nợ trên 646,178 tỷ đồng, với 18.696 lượt hộ vay thuộc 15 chương trình tín dụng cho vay. Qua kiểm tra, giám sát, phần lớn hội viên, nông dân đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phục vụ phát triển sản xuất, giảm nghèo hiệu quả, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, Quỹ hỗ trợ nông dân các huyện, thị xã cũng được thành lập, kiện toàn bộ máy. Tổng Quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đạt trên 33 tỷ đồng. Tính đến nay, nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương và tỉnh ủy thác cho các huyện, thị xã thông qua 60 dự án trên 19 tỷ đồng, với 626 lượt hộ vay, giải quyết việc làm cho hơn 650 lao động. Trong đó, tỷ lệ dự án đầu tư cho trồng trọt chiếm 70%, chăn nuôi chiếm 30%. Nguồn vốn cấp huyện giải ngân 58 dự án trên 11 tỷ đồng, với 436 lượt hộ nông dân vay vốn sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống, tạo công ăn việc làm cho 500 lao động tại địa phương.

Hiện nay, Hội Nông dân tỉnh và các cấp hội cơ sở đang phối hợp với các ngân hàng thương mại tổ chức triển khai thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức vận động các cá nhân, đơn vị ủng hộ để tăng nguồn vốn nhằm tạo điều kiện cho nhiều nông dân được hưởng lợi.

Cùng với phối hợp với các công ty, doanh nghiệp triển khai cung ứng phân bón, vật tư nông nghiệp cho hội viên, nông dân theo phương thức trả chậm, Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân. Trong đó, Hội đang tập trung thực hiện các hạng mục của Dự án cải tiến nâng cao chất lượng đàn bò thịt tại huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp hội viên, nông dân nâng cao kiến thức, tiếp cận nguồn vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO