GREENFEED hướng đến mô hình chăn nuôi hiện đại, bền vững

Thiều Quyết| 01/02/2023 15:06

Với định hướng trở thành chuỗi dinh dưỡng với công nghệ hàng đầu, GREENFEED không ngừng nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào mô hình 3F Plus. Mới đây, ngành Farm của Tập đoàn đã cho ra mắt ứng dụng quản lý chuồng trại từ xa – DigiFarm nhằm đồng hành cùng khách hàng hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực chăn nuôi, hướng đến mô hình hệ thống trang trại chăn nuôi công nghệ hàng đầu, hiện đại, thông minh, hiệu quả và bền vững.

ADQuảng cáo

Theo Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, “Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn” đã trở thành một trong các giải pháp cốt lõi để thực hiện các nhiệm vụ của ngành. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm các rào cản về công nghệ, tài chính hay những hạn chế về năng lực chuyển đổi, chuyển đổi số dường như vẫn là “cuộc chơi” chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp lớn.

Ứng dụng DigiFarm là một trong những giải pháp công nghệ hàng đầu của GREENFEED, giúp nâng cao hiệu suất chăn nuôi

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan từng bộc bạch: “Đoàn tàu chuyển đổi số nông nghiệp khởi động mãi vẫn loay hoay ở sân ga, nhưng giờ chúng ta đã leo lên tàu rồi. Vấn đề là câu chuyện sau đó sẽ như thế nào. Phải xác định chuyển đổi số là giải quyết nỗi đau của ngành nông nghiệp, nỗi đau của người nông dân”.

Là một thành viên của “đoàn tàu” này, GREENFEED tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động. Theo đó, tháng 9 năm 2022, GREENFEED đã cho ra mắt ứng dụng DigiFarm trên điện thoại di động nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư và người chăn nuôi tham gia chuyển đổi số chăn nuôi, tối ưu hiệu suất trong vận hành trang trại.

Chủ trại có thể quản lý nhiều trang trại cùng lúc chỉ với một ứng dụng thông minh
ADQuảng cáo

DigiFarm ra đời mang nhiều ý nghĩ lớn, cho phép người dùng giám sát chuồng trại từ xa dễ dàng nhưng vẫn mang lại hiệu quả toàn diện với sự kiểm soát chặt chẽ. Từng thay đổi nhỏ ở mỗi chỉ số vận hành trại đều được ghi nhận và xử lý kịp thời, bảo đảm điều kiện chăn nuôi đạt chuẩn.

Với ứng dụng công nghệ thông minh, DigiFarm trở thành trợ thủ đắc lực cho nhà đầu tư, người chăn nuôi với các ưu điểm nổi bật như: điều khiển, giám sát, xem báo cáo lịch sử hoạt động từ xa qua ứng dụng ở mọi lúc, mọi nơi; hệ thống cảnh báo giúp người dùng phát hiện sự cố từ sớm, liên tục thông qua tin nhắn SMS 24/7 hoặc thông báo trên ứng dụng; ứng dụng lưu trữ và cập nhật dữ liệu theo thời gian và lưu lại dưới dạng biểu đồ trực quan, cho phép nhà chăn nuôi dễ dàng kiểm soát, cải thiện quy trình chăn nuôi hiệu quả hơn. Các báo cáo được cập nhật ngay trên ứng dụng hoặc gửi qua email đã đăng ký từ trước.

Từ khi được ra mắt, ứng dụng DigiFarm được đối tác, nhà đầu tư của GREENFEED ưu ái tin dùng nhờ nhiều ưu điểm nổi trội

DigiFarm còn hấp dẫn nhà đầu tư, người chăn nuôi quy mô lớn nhờ khả năng tối ưu nguồn nhân lực khi cho phép quản lý và kiểm soát nhiều trang trại cùng một lúc. Tính năng phân quyền thông minh giúp người dùng dễ dàng phân công công việc cho từng nhóm nhân viên gồm: Nhóm Quản lý trại (trưởng trại và kỹ thuật trại), nhóm Quản lý chung (điều hành khu vực, phát triển hệ thống trang trại…) và nhóm Phụ trách vận hành (IT) cũng là một trong những tính năng được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao.

Nhìn lại năm 2022, các nỗ lực số hóa trong thực hành nông nghiệp đã khẳng định thể hiện quyết tâm của GREENFEED nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, tiến tới mở khoá ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững. Đây cũng là một trong những mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 của Tập đoàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GREENFEED hướng đến mô hình chăn nuôi hiện đại, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO