Hạ tầng thương mại ngày càng phát triển

Lê Phước| 05/05/2021 09:43

Thời gian qua, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa ngày càng phát triển đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân.

ADQuảng cáo

Trước Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Siêu thị Bách hóa Xanh Nghĩa Trung (viết tắt Bách hóa Xanh) bắt đầu đi vào hoạt động. Bách hóa Xanh gần với ngã ba đường Lê Thị Hồng Gấm và đường 23/3. Với mặt bằng rộng, hàng hóa đa dạng, Bách hóa Xanh được nhiều người tiêu dùng đến mua sắm trong thời gian qua.

Các siêu thị, cửa hàng tự chọn được nhiều người tiêu dùng thường xuyên đến mua sắm

Gia đình chị Nguyễn Thị An, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), trước đây thường xuyên mua thức ăn và các loại hàng hóa ở ngoài chợ. Sau khi Bách hóa Xanh đi vào hoạt động, chị lựa chọn nơi này để mua sắm cho gia đình mình. Chị An cho hay: “Bách hóa Xanh sạch sẽ, thoáng mát, hàng hóa rất đa dạng, mở cửa từ sáng tới khuya, nên mua hàng lúc nào cũng được. Tôi thường đến đây mua hàng và cuối tuần cũng hay cho con đến mua sắm, thăm quan”.

Ngoài địa điểm nói trên, Bách hóa Xanh còn mở 2 chi nhánh khác tại đường Chu Văn An và đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Điểm chung của các chi nhánh này đều nằm ở các tuyến đường trung tâm, thuận tiện cho người dân mua sắm.

Theo chị Nguyễn Thị Lan, ở phường Nghĩa Thành, hàng hóa ở Bách hóa Xanh rất đa dạng và giá cả không chênh lệch nhiều so với ở các chợ, siêu thị khác. Các cơ sở này có mặt bằng rộng, giữ xe miễn phí và nhân viên phục vụ rất nhiệt tình. Việc thanh toán ở Bách hóa Xanh khá dễ dàng với nhiều hình thức: tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ…

Ngoài thực phẩm và hàng tiêu dùng, trên địa bàn Gia Nghĩa bắt đầu hình thành nhiều siêu thị điện máy. Mới đây, Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn đã mở chi nhánh tại đường Tôn Đức Thắng, phường Nghĩa Thành. Siêu thị này bày bán hàng ngàn sản phẩm của các tập đoàn điện máy - điện tử - viễn thông trên khắp thế giới.

ADQuảng cáo

Hệ thống siêu thị với hàng hóa đa dạng, phong phú đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân

Cùng với Siêu thị Điện máy Xanh và các trung tâm, cửa hàng điện máy đã hoạt động trước đó, Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn đã góp phần làm tăng tính cạnh tranh, giúp người dân có thêm lựa chọn, mua sắm điện máy và trang trí của người tiêu dùng.

Các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn Gia Nghĩa cũng xuất hiện ngày càng nhiều đã và đang cung ứng cho người dân nhiều mặt hàng có chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng thành phố Gia Nghĩa, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã phát triển mạng lưới siêu thị mini, đại lý, tổng đại lý cấp I trên địa bàn Gia Nghĩa. Trên địa bàn hiện có khoảng 370 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, siêu thị, tổng đại lý, nhà phân phối hàng hóa. Mạng lưới này đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân.

Theo UBND thành phố Gia Nghĩa, trung tâm thương mại và siêu thị là những loại hình kinh doanh phổ biến, có điều kiện phù hợp để phát triển trên địa bàn. Trong giai đoạn tới, thành phố sẽ rà soát, đánh giá lại hệ thống các đại lý, tổng đại lý phân phối, siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ hiện có theo các điều kiện quy định của Bộ Công thương.

Thành phố sẽ công nhận xếp loại những cơ sở đủ điều kiện, đồng thời loại bỏ những cơ sở không đạt tiêu chuẩn nhằm tăng cường tính cạnh tranh, minh bạch trong lĩnh vực thương mại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng thương mại ngày càng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO