Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê: Cơ hội quảng bá các sản phẩm cà phê Đắk Nông

Lê Phước| 15/03/2019 09:46

Việc tham gia Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong ngành cà phê nói riêng và tỉnh Đắk Nông nói chung giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu và kêu gọi đầu tư.

ADQuảng cáo

Du khách tham quan, tìm hiểu sản phẩm cà phê tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê 2019

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã diễn ra Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 (từ ngày 8 - 13/3). Ngoài việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm cà phê, sản phẩm phụ trợ của ngành cà phê và các loại nông, lâm sản, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Tư vấn kiến thức nông nghiệp, dùng thử sản phẩm miễn phí, các hoạt động văn hóa - văn nghệ…

Tại hội chợ, tỉnh Đắk Nông có 8 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại 4 gian hàng. Lần đầu tiên tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, ông Hồ Trọng Tín, chủ cơ sở rang xay cà phê TIN TRUE COFFEE (thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô) rất phấn khởi vì có cơ hội để quảng bá sản phẩm. Trong mấy ngày diễn ra hội chợ, ông Tín đã bán được hơn 100 kg cà phê rang xay. Bên cạnh đó, sản phẩm cà phê của cơ sở ông đã được khách hàng ở nhiều nơi biết đến và gợi mở ra những hợp đồng mua bán.

Du khách tham quan gian hàng của Đắk Nông trong hội chợ

Ngoài TIN TRUE COFFEE, các gian hàng của tỉnh còn trưng bày, giới thiệu 4 sản phẩm cà phê khác của Công ty TNHH MTV Cà phê Bazan Đắk Nông, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu An Phong Đắk Nông, Công ty TNHH MTV Bốn Hiệp và Công ty TNHH NAZOLA. Tỉnh cũng mang đến hội chợ các loại nông sản “có tiếng” của mình như: Điều rang muối (của Công ty TNHH MTV nông sản Hà Vân), Tiêu đen hạt (của HTX Nông ngiệp Hữu cơ Đắk Nông), Mắc ca Tuy Đức và Gạo Buôn Choáh (Krông Nô).

ADQuảng cáo

Du khách tham quan gian hàng của Đắk Nông trong hội chợ

Theo ông Ngô Thế Tùng, Phó Giám đốc Sở Công thương, các hội chợ chuyên ngành quy mô lớn như hội chợ lần này được coi là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp vì có các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà đầu tư, doanh nhân. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cà phê của tỉnh sẽ tìm kiếm được các đối tác tiềm năng, ký kết các hợp đồng và các bản ghi nhớ để tạo tiền đề hợp tác lâu bền trong tương lai. Đây cũng là dịp để giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu cà phê và nông sản nói riêng, hình ảnh Đắk Nông nói chung đến du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Cẩm nang “Xúc tiến thương mại Đắk Nông” được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ

Trong dịp này, tỉnh cũng trưng bày, giới thiệu ấn phẩm “Cẩm nang xúc tiến thương mại Đắk Nông”. Với vai trò là nhịp cầu thông tin, ấn phẩm mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham quan tại hội chợ những thông tin hữu ích về tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế, đầu tư, thương mại và dịch vụ của tỉnh.

Qua việc khái quát tương đối đầy đủ về tiềm năng và thế mạnh, các doanh nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư… trên địa bàn tỉnh, ấn phẩm mong muốn độc giả nghiên cứu, tìm hiểu thêm về Đắk Nông, một tỉnh trẻ luôn sẵn sàng hợp tác và phát triển.

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 800 gian hàng của 230 doanh nghiệp, trong đó có hơn 20 doanh nghiệp cà phê nước ngoài và có yếu tố nước ngoài (các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp rang xay cà phê quốc tế). Hội chợ tập trung vào mặt hàng cà phê và sản phẩm phụ trợ ngành cà phê. Cùng với đó, hội chợ còn trưng bày nhiều mặt hàng nông, lâm sản, các đặc sản của các vùng, miền trong nước và nước ngoài.  Theo Ban Tổ chức hội chợ, hoạt động này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách với hàng chục nghìn người tham quan, tìm hiểu hội chợ mỗi ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê: Cơ hội quảng bá các sản phẩm cà phê Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO