Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4: Đắk Nông ưu tiên kêu gọi đầu tư vào những dự án lớn, có tính động lực, liên vùng

Hà An| 20/02/2017 14:46

Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4 năm 2017 là một trong 9 chuỗi sự kiện quan trọng diễn ra tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lần thứ 6, dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 8 đến 13/3 tại TP. Buôn Ma Thuột. Đây được xem là cơ hội để Đắk Nông giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế cũng như tổ chức những hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng.

ADQuảng cáo

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư), đến nay, đơn vị đã hoàn chỉnh kịch bản cho chương trình của Đắk Nông tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4 sắp tới. Một trong những điểm mới so với trước đây là tại hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Đắk Nông chỉ xây dựng, đưa vào danh mục kêu gọi, thu hút đầu tư những dự án quy mô lớn, có tính động lực và liên vùng. Đây là chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông nhằm mong muốn tìm được những nhà đầu tư thực sự mạnh về năng lực tài chính, chiến lược phát triển và tâm huyết để đầu tư vào những dự án lớn với quy mô vốn đầu tư ít nhất từ khoảng 100 tỷ đồng trở lên.

Điều này xuất phát từ lý do thời gian qua, mặc dù tỉnh đã có nhiều nỗ lực nhưng chưa có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào những dự án quy mô lớn. Một số dự án do năng lực nhà đầu tư hạn chế nên xé nhỏ, cắt khúc, liên doanh, liên kết nên hiệu quả hoạt động không cao. Từ đây, việc tìm kiếm những nhà đầu tư đủ tầm để có những dự án mang tính đầu tàu đang là mục tiêu mà Đắk Nông hướng đến tại hội nghị xúc tiến đầu tư lần này.

Doanh nghiệp và đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 3, năm 2016 tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, tỉnh sẽ đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư tại hội nghị lần này một số dự án như: Sân bay Nhân Cơ; tuyến đường sắt  Tây Nguyên với hình thức đầu tư công tư kết hợp (PPP); khoảng 22 dự án phát triển khu đô thị và các dự án du lịch như Khu du lịch Tà Đùng, Liêng Nung, hệ thống hang động núi lửa Krông Nô…

ADQuảng cáo

Trong công nghiệp, nông nghiệp, tại hội hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Đắk Nông sẽ giới thiệu, đưa vào danh mục các dự án chế biến nông nghiệp công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị sản xuất, ngành công nghiệp chế biến sau bô xít - nhôm. Riêng các dự án nông lâm nghiệp, Đắk Nông cũng ưu tiên các dự án đầu tư trực tiếp các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao chứ không khuyến khích nhiều theo hướng khu ứng dụng công nghệ cao như trước đây.

Cũng theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, dự kiến, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần này, UBND tỉn Đắk Nông sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 1 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao với Dự án Nhà máy Chế biến nông sản tại xã Nâm N’Jang, Đắk Song (Đắk Nông) với quy mô dự kiến trên diện tích 13,6 ha, tổng vốn đầu tư hơn 253 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đắk Nông cũng sẽ ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sacom. Ngoài ra, Đắk Nông sẽ có khoảng 10 doanh nghiệp tiêu biểu đang hoạt động trên địa bàn được đề nghị tặng bằng khen của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ thuế nhà nước và công tác an sinh xã hội.

Để phục vụ cho mục tiêu quảng bá tiềm năng, xúc tiến đầu tư, Đắk Nông sẽ in và cấp phát cẩm nang, thông tin dự án, bản đồ du lịch tiếng Việt và tiếng Anh nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của tỉnh Đắk Nông cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia hội nghị xúc tiến. Bên cạnh đó, tỉnh cũng phát hành tới doanh nghiệp, đại biểu tham dự các tờ gấp, tờ rơi nhằm cung cấp thông tin cơ bản về các dự án đang kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Nội dung quảng bá lần này Đắk Nông cũng đưa ra chủ trương không giới thiệu chung chung mà đi sâu giới thiệu, quảng bá một số tiềm năng, dự án cụ thể trên các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến và du lịch…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4: Đắk Nông ưu tiên kêu gọi đầu tư vào những dự án lớn, có tính động lực, liên vùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO