Hội Nông dân huyện Đắk R’lấp tăng cường hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển kinh tế

Hoàng Bảo| 28/12/2015 14:23

Tăng cường các hoạt động để giúp đỡ hội viên, nông dân trong phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp chú trọng.

ADQuảng cáo

Nhờ được tham gia các lớp tập huấn về khoa học, kỹ thuật, ông Phan Văn Quý ở xã Đắk Ru áp dụng vào chăm sóc cây trồng tăng năng suất

Theo đó, hoạt động được các cấp hội ưu tiên giúp hội viên thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm đó là chuyển giao khoa học, kỹ thuật. Bởi chỉ khi hội viên nông dân biết và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi thì mới nâng cao được hiệu quả, chất lượng cây trồng, vật nuôi.

Năm 2015, Hội Nông dân huyện đã phối hợp tổ chức được 44 lớp tập huấn về kiến thức thị trường, kỹ thuật chăm sóc cây trồng như IPM, cắt cành, ghép, tạo tán cho cây cà phê… Đồng thời, các cấp hội còn tổ chức 134 cuộc hội thảo về hướng dẫn sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, hiện nay, ở 26 chi hội có cán bộ hội kiêm cộng tác viên khuyến nông, góp phần đáng kể trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng và hiệu quả tuyên truyền, hỗ trợ hội viên trong phát triển sản xuất ở địa phương. Qua các lớp tập huấn, hội viên, nông dân đã phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng đa cây, đa con, sản xuất kết hợp với kinh doanh dịch vụ, ngành nghề để bảo đảm thu nhập ổn định cho gia đình.

Bên cạnh đó, công tác tư vấn, dạy nghề cũng là một trong những hoạt động được chú trọng. Trong năm 2015, Hội Nông dân huyện đã phối hợp mở được 7 lớp dạy nghề cho 396 lượt người, chủ yếu về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, sửa chữa máy nông nghiệp; trong đó, 198 người sau khi học nghề thì có việc làm.

Việc chỉ đạo, hướng dẫn các xã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân xây dựng mô hình kinh tế tập thể cũng được quan tâm. Đến nay, toàn huyện đã hướng dẫn thành lập được 7 tổ hợp tác gồm 3 tổ hợp tác làm tiêu, cà phê ở Đắk Sin, 3 tổ hợp tác trồng cà phê ở xã Đắk Ru, 1 mô hình trang trại trồng trọt tại xã Nhân Cơ. Mô hình Hội nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn cũng thu hút sự tham gia của tất cả các cơ sở hội. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 11 mô hình, chủ yếu về thu gom, xử lý rác thải ở  khu dân cư.

Ngoài ra, để hỗ trợ đầu tư sản xuất, Hội Nông dân huyện còn phối hợp với các công ty phân bón, vật tư nông nghiệp trong và ngoài tỉnh triển khai bán trên 300 tấn phân bón theo hình thức trả chậm cho hội viên, nông dân. Hoạt động này đã góp phần tạo thêm nguồn lực giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Các cấp hội còn kịp thời phối hợp giải ngân các nguồn vốn vay và tập huấn hướng dẫn hội viên cách sử dụng vốn vay đúng mục đích.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân huyện Đắk R’lấp tăng cường hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO