Hội nông dân tham gia kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Thanh Nga| 04/08/2021 09:10

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến hoạt động tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, các cấp hội nông dân (HND) đã đẩy mạnh hỗ trợ kết nối thị trường, giúp nông dân tiêu thụ nông sản tốt hơn.

ADQuảng cáo

Ông Đoàn Lê Anh, Chủ tịch HND huyện Tuy Đức cho biết, trên địa bàn có khoảng 700 tấn củ cải, bắp cải, cải thảo đang đến vụ thu hoạch, cần được tiêu thụ gấp. Nhiều nông dân phải vay vốn ngân hàng đầu tư sản xuất, nên cần bán sản phẩm để trả nợ.

Thời gian qua, HND tỉnh đề nghị các cấp HND rà soát, thống kê số liệu nông sản của nông dân cần hỗ trợ tiêu thụ. Thống kê ban đầu cho thấy, toàn tỉnh có khoảng 3.200 tấn nông sản cần được hỗ trợ tiêu thụ. Đồ họa: N.T

Rau củ là loại sản phẩm không thể để lâu được. Trong khi các hộ dân chưa có máy móc, trang thiết bị để chế biến, nếu không kịp tiêu thụ, rau củ sẽ hư hỏng, dẫn đến thiệt hại lớn về kinh tế.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian qua, việc tiêu thụ nông sản nói chung, rau củ nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Hầu hết đầu ra nông sản của bà con đều bị ngắt quãng, không kết nối được.

Trước tình hình này, HND huyện Tuy Đức đã kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản. Cùng với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, bà con trên địa bàn đã bán được trên 100 tấn rau vào thị trường TP. Hồ Chí Minh.

"Mặc dù giá rau củ mà nông dân bán được rất rẻ, có loại chỉ từ 1.500 – 3.000 đồng/kg, nhưng ít nhiều giúp nông dân lấy lại vốn đầu tư sản xuất", ông Đoàn Lê Anh chia sẻ.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Trí Kỷ, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông cho biết, Hiệp hội đã kết nối với các doanh nghiệp trong nước để giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, nhất là các vùng bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh.

Hiệp hội đã kết nối với Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) và có 14 đơn vị đăng ký mua sản phẩm rau củ từ Đắk Nông. Nhờ sự kết nối này, nhiều loại rau, củ, quả đến mùa thu hoạch đã được tiêu thụ.

Điển hình, ngày 3/8/2021, thông qua hoạt động kết nối, nông dân Đắk Nông đã bán cho các doanh nghiệp 20 tấn rau, củ, quả và được vận chuyển đến TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Hiện nay, chính quyền địa phương, HND các cấp đều đã lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại các hộ dân, chủ trang trại cần tiêu thụ sản phẩm. Trên cơ sở này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kết nối bà con đến các doanh nghiệp để họ thỏa thuận giá cả, hình thức thu mua bán nông sản.

Theo ông Hồ Gấm, Chủ tịch HND tỉnh, thực tế hiện nay, dù việc tiêu thụ nông sản được phần nào giải quyết, nhưng số lượng vẫn còn khá lớn. Nhiều loại nông sản đang vào vụ thu hoạch, cần được tiêu thụ gấp.

Vì thế, HND tỉnh đã gửi công văn đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển, Công ty TNHH Công nghệ xanh xem xét, tạo điều kiện kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân Đắk Nông.

Cũng theo ông Hồ Gấm, thời điểm hiện nay, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, giá nông sản, rau củ khá cao, nhất là những khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, Đắk Nông đang vào vụ thu hoạch nông sản, giá thấp sẽ là lợi thế để tiêu thụ tại thị trường nói trên. "Do đó, việc kết nối thị trường tiêu thụ nông sản cần tận dụng thời cơ này", ông Gấm chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nông dân tham gia kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO