Hơn 4.100 ha cây trồng ở Krông Nô thiệt hại do hạn hán

Hưng Nguyên| 05/05/2020 08:04

Ngày 4/5, ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Krông Nô cho biết, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện đã có 4.167 ha cà phê, hồ tiêu, cây ăn trái và 5 ha cây ngắn ngày đã thiệt hại từ 30% - 70% do hạn hán. Ngoài ra, còn có khoảng 4.260 ha cây trồng các loại trên địa bàn cũng đang đứng trước nguy cơ thiệt hại do thiếu nước tưới.

ADQuảng cáo

Toàn huyện Krông Nô cũng đang có 440 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, tập trung vào các xã Nam Xuân, Nâm Nung, Đắk Nang và thị trấn Đắk Mâm.

Diện tích cà phê chết cháy vì thiếu nước ở huyện Krông Nô đang tăng lên từng ngày

ADQuảng cáo

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Krông Nô có 6 công trình thủy lợi đã cạn kiệt nước, gồm: hồ Buôn R’cập ở xã Nâm Nung; hồ Buôn Dơng ở xã Quảng Phú; hồ Đắk Poh, Đắk Hou ở xã Nâm N’đir; hồ Đắk Tân ở thị trấn Đắk Mâm và hồ Đắk Mâm ở xã Nam Đà.

Các hồ chứa còn lại hiện chỉ còn từ 15% - 30% dung tích nước thiết kế, rất khó bảo đảm nguồn nước tưới cho cây trồng. Các sông, suối trên địa bàn huyện cũng đã suy kiệt nước. Cùng với đó, do mực nước ngầm đang xuống rất thấp, nên nhiều giếng khoan của người dân và các công trình cấp nước tập trung cũng cạn nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4.100 ha cây trồng ở Krông Nô thiệt hại do hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO