Hơn 80% nông sản Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu

Thanh Bình| 04/05/2017 09:30

Đó là số liệu thống kê do Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp - PTNT) vừa đưa ra.

ADQuảng cáo

Theo đó, Việt Nam là quốc gia nông nghiệp sản xuất nhiều mặt hàng có sản lượng đứng trong nhóm dẫn đầu thế giới. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản Việt Nam đạt 32,1 tỷ USD; trong đó có 8 sản phẩm có kim ngạch xuất khẩu lớn như: thủy sản (6,99 tỷ USD), gỗ và sản phẩm gỗ (6,91 tỷ USD), cà phê (3,36 tỷ USD), điều (2,84 tỷ USD), rau quả (2,42 tỷ USD), gạo (2,19 tỷ USD), cao su (1,67 tỷ USD), hồ tiêu (1,42 tỷ USD). Tuy nhiên, đến nay 90% nông sản của Việt Nam vẫn xuất khẩu dưới dạng thô, kim ngạch còn thấp do giá xuất khẩu thấp hơn các sản phẩm cùng loại của nhiều nước khác.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, nhiều sản phẩm dù được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ tên gọi xuất xứ, chỉ dẫn địa lý và biết đến rộng rãi ở thị trường trong và ngoài nước, nhưng vẫn còn đến hơn 80% lượng nông sản Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có nhãn mác.

Đáng báo động, các sản phẩm nêu trên được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài. Đây là một bất lợi lớn, khiến sức cạnh tranh của các loại nông sản Việt trên thị trường còn yếu và phải chịu nhiều thiệt thòi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80% nông sản Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO