Khách hàng “đổi gu” về mẫu mã trong ngày vía Thần tài

Nguyễn Lương| 25/02/2018 19:34

Năm nay, thay vì chọn mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng như các năm trước, nhiều người đã "đổi gu" , lựa chọn vàng trang sức, vòng, lắc, hoa tai, tượng 12 con giáp... để đón vía Thần tài.

ADQuảng cáo

Video clip:

Khách hàng chen chúc nhau mua vàng tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh Vàng bạc Kim Hằng

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10/1 Âm lịch là ngày vía Thần tài. Nếu mua vàng vào ngày này, người dân sẽ có được phúc lộc, sung túc cả năm. Cũng chính vì thế, ngay từ sáng sớm10/1 âm lịch năm nay, tại nhiều doanh nghiệp tư nhân, cơ sở kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn Gia Nghĩa đã đông nghẹt người dân.

Mua vàng cầu may

Hơn 8 giờ sáng (ngày 10 tháng Giêng Âm lịch), tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh Vàng bạc Kim Hằng, ở đường Trương Định (Gia Nghĩa), người dân đã chen chúc nhau giao dịch. Người mua, kẻ bán, nhưng cuối cùng ai cũng chọn cho mình một vài mẫu mã với nhiều mệnh giá khác nhau, với hi vọng “lấy hên” đầu năm.

Điều đặc biệt, thay vì chọn kiểu nhẫn tròn trơn có mệnh giá 5 phân, 1 chỉ như các năm trước thì năm nay, khách hàng lựa chọn cho mình nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng hơn như: Miếng đồng tiền, tượng 12 con giáp hoặc nhiều món trang sức khác…

Nhân viên Doanh Nghiệp tư nhân Kinh doanh Vàng bạc Kim Hằng tư vấn, hướng dẫn khách hàng lựa chọn sản phẩm, mẫu mã ưng ý

Vừa lựa chọn được món trang sức vừa ý, hợp túi tiền, chị Nguyễn Thị Thành, ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song) chia sẻ: Trước đây, năm nào tôi cũng mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn trong ngày Thần tài. Mua về rồi tôi cũng cất trong tủ, chẳng dám bán hay mang ra dùng. Do vậy, năm nay, tôi quyết định mua dây chuyền và trang sức đeo tay bằng vàng để vừa cầu may lại vừa có thể sử dụng.

Cũng chọn ngày Thần tài để đi mua vàng, cầu may mắn cả năm, bà Nguyễn Thị Đường, ở thôn 5, xã Đắk Ha (Đắk Glong) bộc bạch: Năm trước, tôi phải chờ cả tiềng đồng hồ mới đến lượt mình. Vì thế, rút kinh nghiệm, sáng nay, tôi tranh thủ đi mua vàng từ rất sớm. Khác với mọi năm, tôi chỉ mua nhẫn tròn trơn, dây chuyền, năm nay, tôi lựa chọn tượng 12 con giáp, mệnh giá 5 chỉ. Mua được mặt hàng có mẫu mã ưng ý, tôi hi vọng năm nay gia đình sẽ luôn mạnh khỏe, may mắn, tài lộc cả năm.

Cũng tranh thủ ngày cuối tuần được nghỉ làm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Khen, ở xã Đắk Ha (Đắk Glong) gom góp chút tiền đi sắm vàng lấy may mắn. Chị Khen cho biết: “Phải chen chúc mãi, tôi mới mua được món hàng ưng ý. Với chiếc nhẫn hình con cóc được mua trong ngày Thần tài, tôi hi vọng sẽ gặp nhiều may mắn cả năm, cũng như dùng làm trang sức đeo hằng ngày”.

ADQuảng cáo

Nhiều khách hàng lựa chọn vàng Nữ trang để cầu may ngày Thần tài

Đa dạng mẫu mã phục vụ khách hàng

Nắm bắt được xu hướng của khách hàng, ngay đầu năm 2018, các doanh nghiệp tư nhân, cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lượng vàng, cũng như mẫu mã để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong dịp đầu năm. 

Nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú được doanh nghiệp bày bán để phục vụ khách hàng

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chủ tiệm vàng Ngọc Long, đường Trương Định (Gia Nghĩa) cho biết lượng vàng cơ sở bà chuẩn bị để phục vụ người dân trong dịp Thần tài năm nay cao gấp khoảng 10 lần ngày thường. Vì năm nay, ngày Thần tài rơi vào ngày Chủ nhật (nghỉ làm) nên lượng khách sẽ cao hơn. Nhiều mẫu mã, đủ các mệnh giá cũng được cơ sở nhập từ công ty về để khách hàng dễ lựa chọn như: đồng tiền, tượng 12 con giáp, nhẫn tròn trơn, trang sức. Ngoài ra, để động viên khách hàng, cơ sở còn có quà lì xì đầu năm mới cho những khách hàng đầu tiên đến giao dịch.

Cũng theo bà Lệ, so với mọi năm, lượng khách giao dịch trong ngày Thần tài năm nay cao gấp 3 lần so với năm ngoái. Doanh số bán ra tại cửa hàng trong ngày hôm nay tại cơ sở lên đến hơn 500 hóa đơn.

Khách hàng mua tượng 12 con giáp tại Tiệm vàng Ngọc Long để cầu may ngày vía Thần tài

Còn tại Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh Vàng bạc Kim Hằng, lượng khách vào giao dịch trong ngày Thần tài “đếm không xuể”. Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, Chủ Doanh nghiệp tư nhân Kinh doanh Vàng bạc Kim Hằng, hiện tại, đơn vị chưa thể thống kê đầy đủ bao nhiêu khách hàng, số hóa đơn giao dịch trong ngày Thần Tài, nhưng đánh giá tổng quan, lượng khách năm nay cao hơn năm trước gấp nhiều lần. Về phía doanh nghiệp đã chuẩn bị nhiều mẫu mã như: nhẫn tròn trơn, lắc tay, lắc chân bằng vàng, tượng các con vật bằng vàng... để phục vụ khách hàng.

Được biết, để phục vụ khách hàng tốt nhất, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng nhân viên bán hàng, giữ xe. Ngoài ra, máy đếm tiền cũng được đơn vị bổ sung để phục vụ kịp thời cho việc mua bán.

Nhẫn Trang sức được làm bằng vàng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn

Theo đánh giá của doanh nghiệp, người dân, giá cả năm nay so với năm trước có chênh lệch nhưng không đáng kể. Giá vàng 9999 bán ra được niêm yết tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng bạc trong ngày Thần tài giao động trên 3,75 triệu đồng/chỉ; giá mua vào hơn 3,68 triệu đồng/chỉ. Riêng vàng Nữ trang 98%, được các cơ sở niêm yết giá bán ra là 3,69 triệu đồng/chỉ; mua vào 3,57 triệu đồng/chỉ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng “đổi gu” về mẫu mã trong ngày vía Thần tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO