Kịp thời khống chế 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại Đắk Glong và Đắk Song

Thanh Thanh - Lê Xuân| 07/06/2022 09:24

Từ cuối tháng 5/2022 đến nay, một số địa phương trên địa bàn huyện Đắk Glong và Đắk Song xuất hiện các ổ dịch tả heo châu Phi.

ADQuảng cáo

Cụ thể, tại xã Đắk Som (Đắk Glong), địa phương này xuất hiện 1 ổ dịch tả heo châu Phi tại gia đình ông Phùng Văn Tụy, bon B’Srê B với tổng đàn 30 con. Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình ông Tụy, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Đắk Glong đã phối hợp với các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương tiến hành khống chế dịch, sát khuẩn và tiêu hủy toàn bộ 30 con heo với trọng lượng 907 kg, không để dịch phát sinh ra các hộ xung quanh.

ADQuảng cáo

Còn tại huyện Đắk Song, theo Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện, tính đến ngày 31/5, dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại một số hộ chăn nuôi ở các xã Nâm N’Jang và xã Trường Xuân với tổng số lượng tiêu hủy là trên 320.000 kg. Trước tình hình dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chuyên môn của huyện Đắk Song đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát công tác chăn nuôi, giết mổ trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện sớm và xử lý khi phát sinh dịch bệnh…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời khống chế 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại Đắk Glong và Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO