Krông Nô chủ động chống dịch, phát triển sản xuất

Văn Tâm| 30/08/2021 08:48

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện Krông Nô đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất, bảo đảm an ninh lương thực, ổn định đời sống người dân.

ADQuảng cáo

Ngành Nông nghiệp huyện Krông Nô đã xây dựng phương án sản xuất cụ thể đối với vụ hè thu và thu đông năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Nam Đà (Krông Nô)

Các kế hoạch đều được chủ động triển khai giúp người dân bảo đảm duy trì sản xuất, đáp ứng nguồn lương thực, thực phẩm tại chỗ và cung cấp ra thị trường khi cần thiết.

Tại các xã có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như Nam Đà, Nam Xuân..., bà con vẫn duy trì phát triển sản xuất nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch.

Người dân xã Nâm N’đir (Krông Nô) tranh thủ làm đất xuống giống gối đầu vụ thu đông

Theo ông Nguyễn Huy Phong, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Krông Nô, đơn vị đã có văn bản hướng dẫn người dân các xã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 khi tổ chức phát triển sản xuất.

Huyện tạo điều kiện cho bà con được đi lại thực hiện chăm sóc, thu hoạch nông sản, vật nuôi. Các hoạt động vận chuyển, thu mua nông sản, hàng hóa thiết yếu, công tác chăm sóc cây trồng, vật nuôi… vẫn được hoạt động nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch theo quy định.

Các cửa hàng vật tư nông nghiệp thiết yếu, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn gia súc, gia cầm hoạt động trong điều kiện giám sát chặt của cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo

Người dân xã Nam Xuân (Krông Nô) tích cực chăm sóc, thu hoạch cam, quýt

Cũng theo ông Phong, để duy trì các hoạt động phát triển sản xuất được thuận lợi, các địa phương đã tổ chức cho người dân đăng ký, khai báo, có lịch trình ra đồng ruộng, đi nương rẫy theo hình thức luân phiên.

Hình thức này giúp hạn chế tiếp xúc trong quá trình sản xuất, lưu thông và tiêu thụ nông sản. Ngoài ra, ngành chức năng tích cực hướng dẫn người dân tuân thủ các yêu cầu về “5K”, ký cam kết không vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

Hiện nay, một số vùng đang bắt đầu vào mùa thu hoạch lúa, hoa màu... vụ hè thu như Nâm N’đir, Đức Xuyên, Buôn Choáh… Các phương án, công tác thu hoạch, tiêu thụ nông sản được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định phòng chống dịch.

Người dân xã Nam Xuân (Krông Nô) sơ chế ngô sau thu hoạch

Theo lãnh đạo UBND huyện Krông Nô, huyện đang nỗ lực để hoạt động sản xuất, thu mua nông sản diễn ra thuận lợi. Đồng thời, vận động người dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất tại những vùng chưa xuống giống.

Những diện tích cây trồng vụ hè thu bước vào giai đoạn thu hoạch, huyện hướng dẫn người dân khẩn trương ra đồng, thực hiện công việc nhanh gọn, bảo đảm an toàn.

Đối với vụ thu đông, huyện tổ chức sản xuất theo hướng đa dạng hóa cây trồng và cơ câu giống hợp lý. Việc cân đối các loại cây lương thực, rau màu sẽ được tính toán kỹ lưỡng. Từ đó giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, sản lượng, giảm thiểu rủi ro.

Hiện nay, huyện đang tiến hành rà soát lại các vùng sản xuất cây lương thực, thực phẩm để đưa vào thực hiện thâm canh, luân canh hợp lý. Mục tiêu của huyện là bảo đảm nguồn lương thực, thực phẩm tại chỗ trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô chủ động chống dịch, phát triển sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO