Krông Nô gắn sản xuất với xây dựng thương hiệu sản phẩm

Đức Hùng| 04/10/2021 10:17

Nhằm phát huy tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp, huyện Krông Nô đã quan tâm đến phát triển, xây dựng thương hiệu sản phẩm. Huyện đã tạo ra những sản phẩm đặc trưng, có uy tín trên thị trường.

ADQuảng cáo

Lúa Krông Nô đạt chất lượng cao, được chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Lúa gạo Krông Nô". (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Năm 2012, huyện Krông Nô thí điểm xây dựng cánh đồng mẫu tại xã Buôn Choáh để sản xuất lúa. Trên cánh đồng mẫu, huyện đã thực hiện dồn điền đổi thửa, áp dụng quy trình canh tác tiến bộ, đưa giống lúa mới vào sản xuất.

Nhờ đó, cánh đồng lúa đạt năng suất cao, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Sản xuất lúa cũng dần trở nên chuyên nghiệp, tạo ra sản phẩm hàng hóa. Đến nay, cánh đồng mẫu đạt hơn 500 ha lúa nước.

Huyện Krông Nô đã triển khai Đề án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Lúa gạo Krông Nô". Năm 2019, khi quy trình sản xuất lúa gạo đạt tiêu chuẩn VietGAP, huyện đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp nhãn hiệu "Lúa gạo Krông Nô".

ADQuảng cáo

Huyện Krông Nô đã có 5 sản phẩm nông nghiệp đạt OCOP hạng 3 đến 4 sao gồm: Gạo ST24 Krông Nô của HTX sản xuất lúa gạo Buôn Choáh; Gạo Buôn Choáh của HTX nông nghiệp Buôn Choáh; Cà phê phin giấy và cà phê rang xay của HTX Nông nghiệp Công Bằng Thanh Thái; Cà phê bột Tin True coffee của HTX Tin True coffee. Huyện đang đề xuất công nhận các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2021 gồm: Chocolate và Bột ca cao Duy Nghĩa; Cam sành hữu cơ và Quýt ngọt hữu cơ của HTX Nông, lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú; Đông trùng hạ thảo của hộ kinh doanh Trọng Hiếu.

Sản phẩm lúa gạo Krông Nô cũng vì thế từng bước xâm nhập thị trường trong và ngoài tỉnh. Hằng năm, sản phẩm lúa Krông Nô đều được các thương lái tiếp cận, đến tận chân ruộng thu mua.

Từ chỗ sản xuất lúa hiệu quả không cao, người dân Krông Nô đã tạo được nguồn thu nhập ổn định từ cây lúa. Huyện Krông Nô đã hình thành được vùng chuyên canh lúa chất lượng cao. Nhiều giống lúa mới như RVT, ST24, ST 25... năng suất, chất lượng cao đã được đưa vào sản xuất trên địa bàn.

Vải thiều ở Krông Nô ngày càng khẳng định tên tuổi trên thị trường

Huyện đã có nhiều chương trình, kế hoạch để cải tạo và phát triển cây ăn trái theo hướng hàng hóa, chất lượng cao. Trên địa bàn huyện đang có khoảng 1.000 ha cây ăn trái. Trong đó, huyện xác định một số cây chủ lực, có lợi thế để quan tâm đầu tư, phát triển như bơ, sầu riêng, vải thiều...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô gắn sản xuất với xây dựng thương hiệu sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO