Krông Nô, nguồn vốn chính sách giúp nông dân thoát nghèo bền vững

Hải Lý| 19/12/2017 09:41

Tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân, trong những năm qua bằng nhiều nguồn lực và phương thức hỗ trợ thiết thực, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Krông Nô (Đắk Nông) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, phải kể đến chương trình vốn vay với lãi suất ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện dành cho đối tượng hộ nghèo và hộ mới thoát nghèo.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Krông Nô, tính đến nay, tổng dư nợ các chương trình cho vay toàn huyện đạt 303 tỷ 462 triệu đồng với 9.556 lượt khách hàng vay. Trong đó, cho vay ưu đãi hộ nghèo là 2.568 hộ với dư nợ 74 tỷ 625 triệu đồng, cho vay hộ mới thoát nghèo là 755 hộ với dư nợ 23 tỷ 451 triệu đồng...

Để tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo được tiếp cận nguồn vốn một cách tốt nhất, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, thành lập các tổ vay vốn, qua đó tiến hành rà soát đối tượng để đưa vào các chương trình vay phù hợp. Theo đó, đến nay hầu hết các hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo có điều kiện vay vốn đã được tiếp cận các chương trình vay tại đơn vị.

Trong diện hộ mới thoát nghèo 2016, ông Lý Văn Sinh ở thôn 1 xã Buôn Choáh năm nay đã được Hội Nông dân tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giải ngân cho vay 30 triệu đồng. Có nguồn vốn, ông tiếp tục đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo

Còn gia đình chị Lãnh Thị Tịnh ở thôn Nam Thanh xã Nam Xuân thuộc diện hộ nghèo, thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tín chấp, chị đã được Ngân hàng chính sách cho vay 30 triệu đồng để đầu tư chăm sóc cà phê, hồ tiêu, chăn nuôi bò... Nhờ có nguồn vốn kịp thời nên việc chăm sóc cây trồng vật nuôi của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi, tạo tiền đề cho gia đình chị thoát nghèo trong những năm tới.

Có thể thấy rằng, cùng với các chính sách an sinh xã hội khác của nhà nước thì các nguồn vốn ưu đãi lãi suất từ Ngân hàng Chính sách đã thực sự tạo cơ hội cho các hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Krông Nô sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn vốn hàng năm cho đối tượng này. Cùng với đó, là việc đơn giản hóa quy trình, thủ tục vay vốn; phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ cách thức làm ăn và giám sát tốt nguồn vốn vay tiếp tục được chú trọng, nhằm hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững, nâng cao mức sống cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô, nguồn vốn chính sách giúp nông dân thoát nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO