Lão nông Hoàng Châu Hồng với sản phẩm cà phê số 1 Việt Nam

Văn Tâm| 25/09/2020 06:45

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn quốc tế, ông Hoàng Châu Hồng, thôn 4, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp), đã tạo ra sản phẩm Cà phê Đặc sản Coffee Specialty có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao uy tín cho ngành cà phê Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Năm 2020, ông Hoàng Châu Hồng đã đưa sản phẩm cà phê của gia đình tự làm ra tham dự Cuộc thi Cà phê Đặc sản Việt Nam lần thứ 2 năm 2020, tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Sản phẩm cà phê Coffee Specialty của ông Hồng bất ngờ vượt qua hàng chục sản phẩm khác của cả nước để đoạt giải nhất, với số điểm 84,63 điểm (theo thang điểm 100).

Sản phẩm cà phê của ông Hoàng Châu Hồng được chứng nhận đoạt giải nhất Cuộc thi Cà phê Đặc sản Việt Nam lần thứ 2, năm 2020

Theo ông Hồng, những năm qua, 4 ha cà phê được gia đình canh tác hoàn toàn tự nhiên bằng cách dùng phân bón, thuốc phòng sâu hại hữu cơ. Vườn cà phê của ông có cây che bóng mát, dưới gốc luôn được phủ đầy cỏ dại để tạo nên sinh thái vườn cây. Ông Hồng còn áp dụng quy trình thu hoạch, phơi ủ, lên men an toàn để tạo ra sản phẩm cà phê đặc sản mang thương hiệu Coffee Specialty.

Cũng theo ông Hồng, để tạo ra được sản phẩm cà phê đặc sản có hương vị riêng, ngoài việc thực hiện canh tác theo hướng hữu cơ thì các yếu tố thu hái và chế biến cũng góp phần quyết định đến sự thành công trong việc tạo ra sản phẩm. Theo đó, hạt cà phê khi thu hái phải bảo đảm độ chín đạt 100%, hái đúng thời điểm khi hạt chín vừa phải.

ADQuảng cáo

Vườn cà phê của ông Hoàng Châu Hồng được canh tác theo quy trình thuần hữu cơ

Sau khi thu hái, hạt cà phê sẽ được cho vào nước rửa sạch, loại bỏ những hạt không đạt chất lượng. Sau đó, để hạt cà phê bình thường trở thành cà phê đặc biệt, ông Hồng tiến hành cho lên men trong vòng 4-6 ngày để tạo hương vị cho hạt cà phê rồi đem ra phơi trên sàn lưới.

Vụ cà phê năm 2019, ông Hoàng Châu Hồng đã sản xuất được 800 kg cà phê đặc sản Coffee Specialty. Khi tham dự Cuộc thi Cà phê Đặc sản Việt Nam năm 2020, sản phẩm cà phê của gia đình ông được ban tổ chức và các chuyên gia nước ngoài đánh giá rất cao. Họ khẳng định mẫu Coffee Specialty xuất sắc, hương thơm phong phú, cường độ mạnh, kéo dài, khi pha với nước nguội vẫn thơm ngon...

Ông Hoàng Châu Hồng đầu tư trang thiết bị hiện đại để chế biến sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm cà phê

Sau khi đạt giải nhất, 800 kg cà phê Coffee Specialty của gia đình ông Hồng được các đơn vị khác thu mua hết. Hiện nhiều nhà rang xay cà phê ở thành phố Hồ Chí Minh đã xúc tiến đặt hàng sản phẩm Coffee Specialty. Giá Coffee Specialty hiện dao động ở mức từ 200.000 – 300.000 đồng đồng/kg, cao gấp nhiều lần so với giá cà phê khác trên thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lão nông Hoàng Châu Hồng với sản phẩm cà phê số 1 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO