Mô hình rau hữu cơ hiệu quả kinh tế cao ở Quảng Khê

Đặng Hiền| 30/04/2017 08:16

Dù đã có việc làm với thu nhập cao tại TP. Hồ Chí Minh nhưng vì niềm đam mê với nông nghiệp xanh, anh Lê Ngọc Linh (SN 1992) đã từ bỏ để về Đắk Nông khởi nghiệp với mô hình trồng rau hữu cơ trong nhà lưới tại thôn 3, xã Quảng Khê (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Vườn rau hữu cơ của anh Lê Ngọc Linh ở thôn 3, xã Quảng Khê (Đắk Glong) cho thu nhập ổn định hơn 30 triệu đồng/tháng

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, anh Linh tham gia làm thiết kế nội thất xanh tại thành phố, với thu nhập khá cao. Tuy nhiên, niềm đam mê nông nghiệp xanh theo đúng với ngành học của mình đã thôi thúc anh vay vốn ngân hàng 200 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của gia đình để đầu tư xây dựng mô hình trồng rau hữu cơ. Theo đó, nhà lưới có diện tích 600m2 và hệ thống tưới nước tự động được thiết kế, xây dựng để trồng các loại rau như xà lách giòn Đà Lạt, cải ngọt, cải thìa, cải thảo… theo phương pháp hữu cơ.

Trồng rau hữu cơ cho ra sản phẩm rau sạch và an toàn với người sử dụng nhờ sinh trưởng trong môi trường sạch. Đây là mô hình còn khá mới mẻ ở Đắk Nông. Theo anh Linh, giống rau phải là thế hệ F1, chất lượng cao, được trồng theo đúng tuần tự các bước: chọn vùng sản xuất, tạo vùng đệm cách ly, làm phân ủ nóng, chuẩn bị đất, trồng và chăm sóc, quản lý dịch hại, thu hoạch và sơ chế, truy xuất nguồn gốc.

ADQuảng cáo

Trong quá trình trồng, mô hình hoàn toàn không sử dụng bất kỳ loại chế phẩm hóa học nào để phun tưới lên rau mà chỉ bón phân bò, phân gà… đã được ủ hoai mục từ trước đó. Bên cạnh 600m2 rau trồng trong nhà lưới, anh Linh còn trồng hơn 1.000m2 rau rừng Gia Lai, bầu, bí các loại tại thôn 8, xã Quảng Khê nhằm đa dạng chủng loại giống rau.

Anh Linh cho biết: “Trồng rau hữu cơ tốn công chăm sóc hơn so với cách trồng thông thường, thời gian thu hoạch lâu hơn từ 5-10 ngày, giá thành sản xuất cũng cao hơn, nhưng nguồn rau lại bảo đảm an toàn với người sử dụng”.

Với cách làm này, vườn rau của anh Linh đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Hiện tại, mỗi ngày, cơ sở xuất bán hơn 40 kg rau sạch cho các nhà hàng, cơ sở trên địa bàn xã Quảng Khê, với thu nhập hơn 1 triệu đồng.

Nói về kế hoạch trong tương lai, anh Linh chia sẻ: “Thời gian tới, tôi sẽ thuê hơn 1 ha đất nữa để mở rộng mô mình trồng rau hữu cơ. Bên cạnh đó, tôi cũng đang có kế hoạch liên kết với các hộ trồng rau trên địa bàn để thành lập hợp tác xã vào cuối năm nay”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình rau hữu cơ hiệu quả kinh tế cao ở Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO