Năm 2018 phải hoàn thành sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa, thoái vốn các doanh nghiệp theo phương án được duyệt

Bình Minh| 28/02/2018 08:50

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Chỉ thị 03/CT-UBND về việc đẩy mạnh công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp có liên quan xác định sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm của mỗi cấp, ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước. Từng cơ quan, đơn vị phải ban hành chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Thủ trưởng các doanh nghiệp, các sở, ngành, cơ quan liên quan theo chức năng của mình phải chủ động thực hiện nhiệm vụ đến kết quả cuối cùng, nếu để xảy ra chậm trễ, sai sót thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh. Các thành viên trong Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, Ban Chỉ đạo cổ phần hóa, Hội đồng giải thể doanh nghiệp, các tổ chuyên trách, giúp việc phải dành ít nhất 50% thời gian để tập trung thực hiện công việc.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, yêu cầu các cơ quan, đơn vị được phân công có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo thẩm quyền, với nhiệm vụ thuộc chức năng và được giao thêm bảo đảm thời gian hoàn thành theo quy định, mọi sự chậm trễ, sai sót gây hậu quả thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và pháp luật.

Được biết, mục tiêu năm 2018 là phải hoàn thành việc sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa, thoái vốn các doanh nghiệp theo phương án được duyệt, bảo đảm trình tự thủ tục, hồ sơ theo quy định để năm 2019 phục vụ kiểm toán trên phạm vi cả nước về công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước theo chỉ đao của Chính phủ; nâng cao thực chất hiệu quả của các doanh nghiệp sau sắp xếp, đổi mới.

Tính đến nay, toàn tỉnh mới tiến hành cổ phần hóa được 3/7 công ty; phê duyệt đề án sắp xếp, đổi mới 8/8 công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước; phê duyệt phương án giải thể 6 công ty thuộc diện giải thể; chuyển đổi 1 công ty thành ban quản lý rừng phòng hộ và thành lập mới một ban quản lý rừng phòng hộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2018 phải hoàn thành sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa, thoái vốn các doanh nghiệp theo phương án được duyệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO