Ngân hàng chưa nhận được kiến nghị của doanh nghiệp về ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Nguyễn Lương| 10/03/2020 09:52

Ngày 10/3, ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Đắk Nông cho biết, đến thời điểm này, các tổ chức tín dụng chưa nhận được phản ánh nào của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh về những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Qua rà soát tại các  ngân hàng thương mại, vẫn chưa có một trường hợp doanh nghiệp, cá nhân nào kiến nghị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Riêng các gói tín dụng hỗ trợ theo Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức tín dụng vẫn đang đợi hướng dẫn cụ thể từ Trung ương để triển khai thực hiện.

Cũng theo ông Minh, có thể các doanh nghiệp, người dân chưa cập nhật được các chủ trương, chính sách hỗ trợ thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, nên chưa có kiến nghị. Một khả năng khác là có thể các doanh nghiệp bị thiệt hại bởi dịch bệnh lại vay vốn tại các ngân hàng không nằm trên địa bàn tỉnh. Ngân hàng Nhà nước Đắk Nông sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có phương án chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khi nhận được kiến nghị.

ADQuảng cáo

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Ngày 11/2/2020, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Đắk Nông có công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng về triển khai các giải pháp hỗ trợ, khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, các đơn vị đặc biệt chú trọng các lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như: du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu… Trên cơ sở rà soát, các ngân hàng kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem miễn lãi vay, cho vay mới… theo quy định của pháp luật hiện hành.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng chưa nhận được kiến nghị của doanh nghiệp về ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO