Người dân, doanh nghiệp phấn khởi khi giá xăng dầu liên tiếp giảm mạnh

Phan Tuấn| 10/02/2020 08:20

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa điều chỉnh giảm giá xăng dầu. Việc giá xăng dầu giảm đúng vào thời điểm Tây Nguyên đang tập trung tưới cho cà phê, nên nông dân hết sức vui mừng. Không những thế, nhiều chủ doanh nghiệp cũng phấn khởi vì giảm giá xăng dầu đã giúp họ tiết kiệm được chi phí sản xuất khá lớn.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Hà, một người dân ở thành phố Gia Nghĩa cho biết: “Trong gia đình tôi, cả hai  vợ chồng hàng ngày đều sử dụng xe ô tô để đi làm việc. Trung bình mỗi tuần gia đình tôi sử dụng hơn 160 lít xăng. Vì vậy, việc xăng dầu giảm giá mạnh gia đình tôi mỗi tháng có thể tiết kiệm được hơn 600 ngàn đồng. Tôi rất vui khi số tiền tiết kiệm được từ chi phí xăng dầu đủ để trang trải các chi phí sử dụng dịch vụ như mạng internet, nước máy”.

Giá xăng E5 đã giảm 577 đồng/lít so với trước

Còn ông Trần Văn Mạnh, trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), cũng cho biết, gia đình ông có 4 ha cà phê và giai đoạn này đang tưới nước, bón phân. Nhờ việc giá dầu giảm mạnh, nên mỗi đợt tưới nước cho cà phê, gia đình ông đã tiết kiệm được trên dưới 1 triệu đồng. Đây là một khoản tiết kiệm kha khá đối với nông dân, nhất là trong bối cảnh giá cà phê và các mặt hàng nông nghiệp đang xuống thấp.

ADQuảng cáo

Xăng dầu giảm giá, không chỉ người dân phấn khởi, mà các doanh nghiệp cũng giảm được gánh nặng, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải.

Anh Huỳnh Văn Ngọc, chủ Doanh nghiệp vận tải Kim Ngọc, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp), phấn khởi: Công ty chúng tôi có hơn 9 xe tải thường xuyên hoạt động vận chuyển hàng hóa tuyến Đắk Nông – TP. Hồ Chí Minh. Đối với ngành vận tải, giá xăng dầu ảnh hưởng rất lớn tới nguồn thu của doanh nghiệp. Với việc giá xăng dầu giảm mạnh, trung bình mỗi 1 chuyến hàng doanh nghiệp chúng tôi tiết kiệm được gần 300 ngàn đồng so với trước. Doanh nghiệp chúng tôi cũng tiến hành giảm giá cước vận chuyển cho khách hàng. Ngoài ra, với chi phí tiết kiệm được, chúng tôi cũng thưởng cho các tài xế để họ phấn khởi, yên tâm làm việc.

Vào lúc 15 giờ, ngày 30/1, tại kỳ điều hành giá xăng dầu, liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định giảm mạnh giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng E5 giảm 577 đồng/lít; giá xăng RON 95-III giảm tới 791 đồng/lít; giá dầu diesel giảm 412 đồng/lít, giá dầu hỏa giảm 473 đồng/lít, giá dầu mazut giảm 265 đồng/kg.

Như vậy, sau khi điều chỉnh giảm, giá xăng E5 có giá bán lẻ tối đa không cao hơn 19.268 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tối đa không cao hơn 20.122 đồng/lít. Giá dầu diesel tối đa không cao hơn 16/136 đồng/lít còn dầu hỏa tối đa không cao hơn 15.062 đồng/lít.

Tại kỳ điều chỉnh lần này, liên Bộ Tài chính - Công thương thực hiện giữ nguyên mức trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 RON 92 ở mức 100 đồng/lít; xăng RON95 và dầu diesel trích lập ở mức 500 đồng/lít; dầu hỏa trích lập ở mức 400 đồng/lít; dầu mazut ở mức 200 đồng/lít.

Qua thực tế cho thấy, việc xăng dầu giảm giá mạnh đã giúp nhiều gia đình tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ hàng tháng. Hơn nữa, việc xăng, dầu giảm giá sẽ góp phần giảm bớt áp lực cho thị trường, bởi đây là mặt hàng có tác động lớn tới sự thay đổi giá cả nhiều mặt hàng, dịch vụ khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân, doanh nghiệp phấn khởi khi giá xăng dầu liên tiếp giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO