Người tổ trưởng năng động, nhiệt tình ở bon Đắk R'la

P.V| 11/01/2017 11:22

Về bon Đắk R’la, xã Đắk N’drót (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), không một hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách nào là không biết đến chị H’Luôn. Bởi với họ, chị không chỉ là hội viên Hội Phụ nữ làm kinh tế giỏi mà còn là một người tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) năng động, nhiệt tình.

ADQuảng cáo

Chị H'Luôn hướng dẫn thành viên trong tổ làm hồ sơ vay vốn từ NHCSXH

Năm 2010, chị H’Luôn được bà con, chính quyền địa phương bầu làm Tổ trưởng Tổ TK&VV bon Đắk R’la. Hơn 6 năm gắn bó, chị H’Luôn luôn sát cánh với người nghèo trong bon. Với cương vị của mình, chị tạo điều kiện cho các hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách được tiếp cận vốn từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội (NHCSXH) để phát triển kinh tế.

“Bà con trong bon hầu hết là hộ nghèo, cận nghèo nên rất cần sự “tiếp sức” của nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH. Bản thân tôi và gia đình cũng từng gặp khó khăn trong làm ăn kinh tế nên rất thấu hiểu. Để giúp đỡ các hộ phát triển kinh tế, tăng thu nhập góp phần xóa cái đói, giảm cái nghèo, tôi giúp họ bằng cả tấm lòng”- chị H’Luôn chia sẻ.

ADQuảng cáo

Vấn đề sử dụng vốn vay hiệu quả luôn được chị H’Luôn hướng dẫn, vận động bà con thực hiện tốt. Cũng nhờ đó, số thành viên trong tổ được vay vốn từ NHCSXH ngày càng tăng lên. Đến nay, Tổ TK&VV bon Đắk R’la do chị H’Luôn quản lý có tổng dư nợ hơn 1,1 tỷ đồng, với hơn 40 hộ gia đình được vay vốn. Điều đáng mừng, trong nhiều năm liền, Tổ TK&VV không có nợ xấu. Nhiều hộ được vay vốn đã vươn lên thoát nghèo.

Chị H’Phe, thành viên Tổ TK&VV bon Đắk R’la cho biết: "Trước đây, gia đình tôi rất khó khăn, từng làm thuê đủ nghề từ trồng trọt đến chăn nuôi, nhưng do thiếu vốn nên luôn rơi vào tình trạng hộ nghèo. Năm 2013, gia đình được chị H’Luôn hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn từ NHCSXH. Với 30 triệu đồng được vay từ chương trình cho vay hộ nghèo, gia đình đã đầu tư vào thâm canh hơn 1 ha cà phê. Đến nay, vườn cà phê sinh trưởng, phát triển tốt, có thu nhập ổn định. Nhờ đó, gia đình có điều kiện nuôi con cái ăn học, phát triển kinh tế”.

Tương tự, ông Y’Krit, thành viên trong tổ kể lại: “Những năm trước, gia đình hết sức khó khăn vì đông con mà rẫy nương không đáng kể. Năm 2014, gia đình được xét vay 25 triệu đồng từ NHCSXH để mua một con bò. Sau hơn 2 năm chăm sóc, bò mẹ đã sinh bê con. Vừa chăn nuôi bò, vừa phát triển kinh tế vườn nên hiện tại gia đình đã bớt khó khăn hơn”.

Nhận xét về chị H’Luôn, Tổ trưởng tổ TK&VV bon Đắk R’la, bà Đặng Thị Ninh, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk N’drót cho biết: “Là Tổ trưởng Tổ TK&VV,  chị H’Luôn luôn tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, cho vay vốn, xem xét kỹ, đúng đối tượng cho vay. Với các thành viên trong tổ, chị luôn nhiệt tình và hết lòng vì mọi người. Với một địa phương còn gặp nhiều khó khăn như Đắk N’drót thì những người tổ trưởng như chị H’Luôn chính là “cầu nối” không thể thiếu trong việc đưa nguồn vốn vay ưu đã của nhà nước thông qua NHCSXH đến với người nghèo”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tổ trưởng năng động, nhiệt tình ở bon Đắk R'la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO