Nhà đầu tư mới Dự án Nhà máy Thủy điện Đắk R’kéh đã chuyển đợt 1 hơn 439 triệu đồng cho cán bộ, công chức góp vốn

Bình Minh| 29/06/2017 09:10

Trước thực tế quá yếu kém về năng lực tài chính và có những biểu hiện lừa đảo của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thủy điện Đắk Nông, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho chuyển nhượng Dự án Nhà máy Thủy điện Đắk R’kéh cho Công ty Cổ phần Thủy điện Đại An có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Hiện nay, hợp đồng chuyển nhượng dự án giữa các bên liên quan đã được ký kết. Bước đầu thực hiện như cam kết, Công ty Cổ phần Thủy điện Đại An đã chuyển cho Liên đoàn Lao động tỉnh (Đơn vị đầu mối huy động vốn góp của cán bộ, công chức tỉnh tham gia góp vốn cổ phần vào dự án) số tiền 439,6 triệu đồng.

Với số tiền này, hiện nay Liên đoàn Lao động tỉnh đang triển khai các thủ tục cần thiết để chi trả đợt 1 cho 45 cán bộ, công chức thuộc 15 cơ quan. Đây là những người được ưu tiên vì có nhiều trường hợp đã qua đời, nghỉ hưu, chuyển công tác ra ngoài tỉnh và có hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn. Như vậy, số tiền còn lại hiện nay của các cán bộ, công chức chưa đòi được là gần 720 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Được biết, hiện nay, ngoài hợp đồng sang nhượng dự án đã hoàn tất, quy mô dự án dự kiến được Công ty Cổ phần Thủy điện Đại An thu nhỏ lại như gộp 2 nhà máy thủy điện trước kia là Đắk R’kéh và Đa Anh Kông có tổng công suất 5 MW thành một với công suất dự kiến 3 MW, diện tích triển khai dự án rút từ 286 ha xuống còn 26 ha… Vướng mắc lớn nhất hiện nay của Công ty Cổ phần Thủy điện Đại An là đang chờ ý kiến phê duyệt thay đổi thiết kế của Bộ Công thương và chờ cấp phép xây dựng của các cơ quan chức năng của tỉnh.

Ông Đặng Hồng Niên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Vừa qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo của Công ty Cổ phần Thủy điện Đại An và được hứa là sau khi các thủ tục liên quan hoàn thành, doanh nghiệp sẽ thế chấp vay vốn ngân hàng thương mại và sẽ trả lại số tiền còn lại là gần 720 triệu đồng cho cán bộ, công chức mua cổ phần trước đây. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng chỉ trông chờ vào cam kết, uy tín của Công ty Cổ phần Thủy điện Đại An vì hiện tại vẫn chưa có sự ràng buộc nào.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư mới Dự án Nhà máy Thủy điện Đắk R’kéh đã chuyển đợt 1 hơn 439 triệu đồng cho cán bộ, công chức góp vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO