Nhiều kinh nghiệm chống hạn tiếp tục được triển khai

Hồng Thoan| 16/01/2017 10:36

Mùa khô năm 2015 - 2016 diễn ra khốc liệt nhất trong vòng nhiều năm lại đây đã gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp nhưng nhờ các cấp, các ngành triển khai những giải pháp cụ thể nên đã hạn chế được một phần thiệt hại.

ADQuảng cáo

Mùa khô 2016 - 2017 đã đến, một số kinh nghiệm hay đang được ngành chức năng, các địa phương tiếp tục được triển khai. Đây được coi là một vấn đề có tính then chốt để Đắk Nông có thể vượt qua cơn đại hạn năm 2016.

Về vấn đề này, theo đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thì tập thể lãnh đạo của tỉnh đã liên tục nắm bắt các số liệu về khí tượng, thủy văn, các báo cáo mới nhất ở cơ sở. Từ đó, với sự tham mưu của đơn vị chức năng, tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo, điều hành kịp thời, trong đó nhấn mạnh ngành Nông nghiệp, các huyện, thị xã, đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi phải nhanh chóng triển khai các giải pháp ứng phó hiệu quả.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cũng cho biết thêm: “Nhận định đúng thực tế đã giúp cho tỉnh có được sự chủ động trong việc ứng phó, có sự chỉ đạo ngay từ đầu về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thậm chí ngưng sản xuất ở những vùng được đánh giá là không đủ nước. Cùng với đó, có thể khẳng định, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh ngay từ đầu nên đã giúp các cấp ủy đảng, chính quyền cộng đồng dân cư có nhận thức đúng về sự khốc liệt của thời tiết để điều chỉnh sản xuất”.

Ông Hoàng Trung Thơ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông nhấn mạnh, để ứng phó được nhanh nhạy thì thực tế, đơn vị đã có phương án dự phòng từ đầu, trong đó có tính toán về phương tiện, vật tư, kinh phí, sự phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan. Chính điều này, khi các chi nhánh,  địa phương báo lên thì việc triển khai các giải pháp kịp thời đã đem lại hiệu quả. Ông Thơ khẳng định thêm: “Sự nhanh nhạy cộng với tính chính xác, hiệu quả bên cạnh lợi ích là giúp bà con giảm bớt thiệt hại thì đã giúp cho Công ty tiết kiệm một phần kinh phí. Hơn nữa, Công ty xây dựng được mối quan hệ thân thiết hơn với địa phương, bà con, tất cả cùng vì mục đích chung là phát huy tốt vai trò công trình thủy lợi phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống nhân dân”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kinh nghiệm chống hạn tiếp tục được triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO