Nhiều sản vật Ðắk Nông vào giỏ quà tết

Hưng Nguyên| 03/01/2023 05:24

Nắm bắt nhu cầu sử dụng hàng hóa tăng cao dịp Tết Nguyên đán, các hộ sản xuất, HTX trên địa bàn tỉnh đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường. Trong đó, có nhiều loại sản vật của Đắk Nông được lựa chọn để phục vụ người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Những ngày này, xưởng chế biến mắc ca của HTX Nông nghiệp dịch vụ Long Việt, xã Quảng Trực (Tuy Đức), đang vận hành cả ngày lẫn đêm để kịp giao hàng cho khách phục vụ Tết Nguyên đán.

Với đặc thù chế biến mắc ca có nhiều công đoạn, nên HTX đang phải huy động hàng chục nhân công làm việc tăng ca. HTX hy vọng sẽ đủ nguồn hàng phục vụ thị trường cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Giám đốc HTX cho biết, để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, HTX đã chủ động 10 tấn mắc ca nguyên liệu để chế biến. HTX tập trung sản xuất theo các đơn hàng hạt mắc ca sấy khô đóng gói.

Hiện nay, HTX đã thiết kế sản phẩm mắc ca sấy thành các giỏ quà Tết để khách hàng làm quà tặng. HTX nhận đơn đặt hàng các giỏ quà theo yêu cầu. Đến thời điểm này, HTX đang tích cực sản xuất để kịp giao hàng cho các đại lý, người tiêu dùng.

Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại cửa hàng OCOP của tỉnh

Tương tự, sau khi được công nhận OCOP hạng 3 sao, các sản phẩm từ trà mãng cầu của cơ sở sản xuất trà Anna Food, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), được người tiêu dùng biết đến ngày càng nhiều.

Những sản phẩm trà của cơ sở được nhiều người chọn mua để sử dụng hằng ngày và làm quà tặng trong dịp Tết. Nắm bắt được nhu cầu đó, HTX đã thiết kế các hộp quà tặng bằng sản phẩm trà để phục vụ khách hàng.

Mỗi hộp quà được thiết kế thành nhiều món như các loại trà hay kết hợp trà với các đặc sản của Đắk Nông như hạt điều, hạt mắc ca, bò khô… Đây cũng là những sản phẩm OCOP của tỉnh.

ADQuảng cáo

Để chủ động trong việc gói quà Tết, cơ sở đã lên ý tưởng, thiết kế mẫu mã và các phụ kiện khác để trang trí giỏ quà. Các giỏ quà có giá bán tùy thuộc khối lượng sản phẩm, nhu cầu đặt hàng của khách hàng. Mỗi giỏ quà đều có in logo OCOP và gắn sao.

Chị Lê Thị Ly Na, chủ cơ sở sản xuất trà Anna Food cho biết, đây là cơ hội quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đến với người tiêu dùng trong cả nước. Để chuẩn bị Tết Nguyên đán, cơ sở của chị đã sản xuất, kết nối bán ra thị trường khoảng 500 hộp quà tết.

Khách hàng lựa chọn giỏ quà tết với nhiều loại sản vật của Đắk Nông để tặng người thân

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết, bà thường xuyên chọn mua các sản phẩm OCOP để sử dụng hàng ngày. Các sản phẩm OCOP đều là sản vật đặc trưng của tỉnh, nên bà rất muốn ủng hộ.

Tết năm nay, bà cũng lựa chọn các sản phẩm OCOP để làm quà tặng cho gia đình và người thân. "Sản phẩm OCOP đã qua kiểm định, có mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý với người tiêu dùng, nên tôi rất thích", bà Hằng cho biết.

Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 47 sản phẩm OCOP đều được trưng bày, bán tại cửa hàng OCOP của tỉnh. Theo các chủ thể, sau khi được công nhận OCOP cấp tỉnh, các sản phẩm được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng lựa chọn.

Nắm bắt xu hướng này, Tết năm nay, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã thiết kế sản phẩm thành các hộp, giỏ quà tặng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo lãnh đạo Sở NN-PTNT, việc đưa sản phẩm OCOP vào các giỏ quà Tết sẽ giúp tăng tính cạnh tranh, lan tỏa thương hiệu các loại sản vật của Đắk Nông ra thị trường.

Cách làm này mở ra hướng đi tiềm năng trong việc phát triển sản phẩm OCOP của địa phương, đồng thời góp phần kết nối thị trường hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sản vật Ðắk Nông vào giỏ quà tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO