Nhiều tiện ích khi sử dụng hóa đơn điện tử

Ông Ngô Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh| 08/09/2021 09:22

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí, rút ngắn thời gian. Đây cũng là phương thức giúp người nộp thuế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Giảm thời gian, chi phí

Thành phố Gia Nghĩa là khu vực triển khai mạnh mẽ cho người nộp thuế tham gia sử dụng hóa đơn điện tử. Đến nay, địa bàn có trên 50% doanh nghiệp tham gia hình thức này.

Nhân viên Chi nhánh Viettel kê khai thuế bằng hoá đơn điện tử thông qua hình thức trực tuyến

Bà Đỗ Thị Kim, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Quang, phường Nghĩa Thành là đơn vị tiếp cận hình thức sử dụng hóa đơn điện tử khá sớm. Theo bà Kim, nếu so sánh, chi phí trung bình để phát hành hóa đơn giấy thì hóa đơn điện tử tiện ích rất lớn.

Hình thức giao dịch này cắt giảm được lượng lớn thời gian, chi phí liên quan. Việc đối chiếu hóa đơn diễn ra nhanh chóng, tránh nhiều sai sót.

“Khi sử dụng hóa đơn giấy, nếu viết sai, chúng tôi phải sửa lại rất phức tạp. Hóa đơn điện tử, trường hợp sai chỉ cần sửa ngay trên máy nên rất thuận tiện”, bà Kim cho biết.

Là một đơn vị sử dụng khá sớm việc kê khai, nộp thuế bằng hóa đơn điện tử, Chi nhánh Viettel Đắk Nông khá hài lòng với hình thức nộp thuế bằng hóa đơn điện tử.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Chi nhánh Viettel Đắk Nông cho biết, so với hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử có nhiều ưu thế hơn.

Phần mềm có sẵn nên người nộp thuế chỉ cần đăng nhập thông tin là có thể hoàn thành thao tác kê khai. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc sử dụng hóa đơn điện tử là một lợi thế, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

ADQuảng cáo

Sử dụng hóa đơn điện tử, người nộp thuế sẽ giảm tới 70% các bước quy trình phát hành; 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn; tiết kiệm đến 80% chi phí cho mỗi hóa đơn, cũng như thời gian để vận hành.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Để đưa hóa đơn điện tử vào áp dụng trong kê khai thuế, ngành Thuế đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người nộp thuế về tiện ích của phương thức này.

Theo ông Ngô Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, hàng năm, đơn vị tập trung nguồn lực tuyên truyền đến các doanh nghiệp về lợi ích khi áp dụng hóa đơn điện tử.

Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong hướng dẫn thủ tục cho người nộp thuế

Cơ quan thuế phối hợp với các nhà cung cấp, hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho các tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài quy trình, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, các thao tác lập, sử dụng hóa đơn điện tử trong kê khai, nộp thuế được người nộp thuế cập nhật kịp thời.

Trong quá trình áp dụng, mọi khó khăn, vướng mắc của cá nhân, doanh nghiệp đều được cán bộ thuế giải đáp cụ thể. Ngành Thuế thực hiện hỗ trợ người nộp thuế kê khai điện tử trên ứng dụng ETAX (khai báo thuế trực tuyến) thông suốt.

Quá trình chuẩn hóa dữ liệu trên TMS (hệ thống quản lý thuế tập trung) để phản ánh đầy đủ thông tin của người nộp thuế đã được cơ quan thuế thực hiện.

Cũng theo ông Trọng, hiện vẫn còn một số doanh nghiệp sử dụng song song hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử. Một số trường hợp có quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh nhỏ hoặc siêu nhỏ còn hạn chế thiết bị, máy móc. Điều này khó đáp ứng đủ điều kiện hóa đơn điện tử.

“Chúng tôi đang cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế để họ đẩy mạnh áp dụng hình thức này. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của người nộp thuế, đến cuối năm 2021, chúng tôi phấn đấu trên 70% doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn điện tử”, ông Trọng cho biết thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tiện ích khi sử dụng hóa đơn điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO