HOTLINE: 0834 244 333   |   THƯ VIỆN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ

Nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn

Cập nhật ngày: 22/08/2019 | 08:55 GMT+7

Hộ ông Trần Minh Cảnh, ở thôn Nam Phú, xã Nam Đà (Krông Nô) kinh doanh tạp hóa đã nhiều năm. Từ năm 2009, khi cả nước phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gia đình ông đã tiên phong buôn bán hàng Việt.

Để có được cửa hàng chuyên buôn bán các mặt hàng Việt, gia đình ông được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) chọn hỗ trợ 90 triệu đồng để đầu tư bảng hiệu, kệ cửa, kệ hàng.

Người dân yên tâm khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu Việt

Những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Krông Nô tiếp cận hàng hóa Việt với chất lượng sản phẩm tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thường khó khăn hơn so với những địa phương khác trong tỉnh. Từ khi cửa hàng “Điểm bán hàng Việt” của gia đình ông Trần Minh Cảnh đi vào hoạt động, bày bán trên 90% hàng hóa trong nước thì người dân trên địa bàn huyện đã thuận lợi hơn vì có nơi mua sắm uy tín, lựa chọn các sản phẩm dễ dàng, rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Là người dân thường xuyên đến mua sắm tại “Điểm bán hàng Việt”, chị Nông Thị Lương, thôn Nam Xuân, xã Nam Đà (Krông Nô) cho biết: “Trước đây tôi mua hàng hóa khó khăn vì phải đi xa và hàng hóa trôi nổi rất nhiều. Từ khi có cửa hàng Việt của gia đình ông Cảnh, tôi đến đây mua hàng hóa chất lượng bảo đảm, hàng Việt Nam có xuất xứ rõ ràng”.

Cửa hàng gia đình ông Trần Minh Cảnh thu hút nhiều người dân đến mua sắm hàng Việt

Điểm bán hàng Việt của gia đình ông Cảnh là mô hình thứ 3 trên địa bàn tỉnh được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại. Đây là hoạt động nằm trong Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưa tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020. Thông qua điểm bán hàng này, giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Lên, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị phát động, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã được UBND tỉnh giao cho tổ chức chương trình “Điểm bán hàng Việt” tại huyện Krông Nô. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho người dân địa phương tiếp cận hàng hóa Việt, có chất lượng, giá cả hợp lý. Đây cũng là điều kiện để các doanh nghiệp phân phối sản phẩm hàng hóa đến những vùng sâu, vùng xa”.

Sau 10 năm (2009-2019) triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, một trong những thành công của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại là đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về thói quen dùng hàng Việt trong mọi tầng lớp Nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Vũ

1,427
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI đề ra mục tiêu: "Đến năm 2020, Đắk Nông phấn đấu thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, kém phát triển". Theo bạn khả năng thực hiện mục tiêu trên như thế nào?