Nông dân Đắk Gằn giàu lên nhờ cây xoài trái vụ

16/01/2013 09:26

Vào thời điểm này, nhiều vườn xoài trái vụ ở xã Ðắk Gằn (Ðắk Mil) đang bước vào vụ thu hoạch, đem lại không ít niềm vui, phấn khởi cho nông dân trồng xoài nơi đây...

ADQuảng cáo

Vào thời điểm này,nhiều vườn xoài trái vụ ở xã Ðắk Gằn (Ðắk Mil) đang bước vào vụ thu hoạch, đemlại không ít niềm vui, phấn khởi cho nông dân trồng xoài nơi đây.



Vườn xoài của gia đình ôngLại Tiến Thuật cho thu nhập 500 triệu đồng mỗi năm


Ông Nguyễn Văn Thành,một nông dân ở thôn Tân Lập trồng 2 ha xoài tự tin nói: "Cứ đà này, chỉdăm ba năm nữa, những hộ trồng xoài ở đây sẽ có nhà lầu để ở, có xe hơi để đi.Thực tế cho thấy, không riêng gì gia đình tôi mà hiện nay ở Ðắk Gằn đã có nhiềunông dân giàu lên nhờ biết cách trồng xoài trái vụ”.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Tuất, ởthôn Tân Lập, một trong những người đầu tiên có sản phẩm xoài trái vụ để báncũng nói: “Từ khi biết tạo ra xoài trái vụ thì gia đình tôi đã có mức thu nhậpcao hơn nhiều lần so với trước đây. Do là xoài trái vụ nên giá bán thấp nhấtcũng được 10.000 đồng/kg, gấp 2 lần vụ chính. Vì vậy, với thu nhập từ 2 ha xoàitrái vụ, cuộc sống của gia đình đổi thay rất nhiều, không những xây được nhàkiên cố mà còn mua sắm được nhiều phương tiện phục vụ sinh hoạt đắt tiền”.

Ông Lại Tiến Thuật,cũng ở thôn Bắc Sơn cho biết thêm: “Từ khi gia đình biết áp dụng khoa học kỹthuật để tạo ra sản phẩm xoài trái vụ, thì với hơn 1 ha xoài, hàng năm đã cónguồn thu nhập ổn định hơn 500 triệu đồng/vụ, sau khi trừ các chi phí đầu tư”.

Theo ông Lê Văn Tuấn,Chủ tịch UBND xã Ðắk Gằn thì qua thống kê của xã cho thấy, toàn xã có gần 100hộ trồng được 320 ha xoài trái vụ, tập trung chủ yếu ở các thôn Tân Lập, TânLợi, Trung Hòa và Bắc Sơn. Một số hộ trồng xoài lâu năm hiện đã đầu tư mở rộngdiện tích từ 2- 6 ha. Hiện nay đã có hàng chục hộ nông dân có mức thu nhậptừ 200 triệu đồng cho đến 1 tỷ đồng nhờ vàocây xoài trái vụ.

Còn theo ông Lê VănÐiệp, Trưởng Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Ðắk Mil thì thời gian qua, Phòng cũngđã nhiều lần tổ chức các đoàn cán bộ chuyên môn xuống xã Ðắk Gằn để giúp ngườidân nắm vững thêm về kỹ thuật, cách chăm sóc cây xoài trái vụ nhằm tăng năngsuất, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, một tín hiệu vui nữa đối với người dânđịa phương là hiện nay xoài Ðắk Gằn đang được Sở Khoa học- Công nghệ xem xét vàxây dựng thương hiệu. Ðây là điều kiện, cơ hội để xoài Ðắk Gằn nâng cao đượcgiá trị kinh tế và khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Bài, ảnh:Phan Tuấn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Đắk Gằn giàu lên nhờ cây xoài trái vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO