Nông dân Krông Nô thực hiện “5K” trên đồng ruộng

Văn Tâm| 04/08/2021 08:59

Dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Trước tình hình đó, huyện Krông Nô đã xây dựng, thực hiện nghiêm phương án phòng chống dịch và thúc đẩy phát triển sản xuất, lưu thông vật tư nông nghiệp và nông sản, giúp người dân ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo

Theo Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Krông Nô, thời điểm này người dân đang tập trung gieo trỉa, chăm sóc cây trồng vụ hè thu năm 2021. Tại một số xã, bà con tiếp tục tiến hành thu hoạch lúa, khoai lang, rau củ. Nhiều thương lái ở ngoài tỉnh đến thu mua nông sản nên dễ dẫn đến nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Do đó, thông qua các kênh thông tin tuyên truyền, huyện đã nhắc nhở, vận động nông dân nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Nông dân xã Buôn Choáh (Krông Nô) chăm sóc ngô vụ hè thu

Theo ông Nguyễn Văn Thế, ở xã Nam Đà (Krông Nô), những ngày qua, ông luôn theo dõi tin tức về dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 đối với sức khỏe bản thân và cộng đồng là rất lớn. Do đó, khi ra đường hay ở ngoài đồng ruộng, ông đều thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ áp dụng đối với bản thân, ông còn tuyên truyền nhắc nhở, giải thích rõ thông điệp "5K" cho mọi người gồm đeo khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Còn ông Lê Văn Đại, ở xã Buôn Choáh (Krông Nô) cho biết, gần 2 tháng qua, người dân trong xã tập trung thu hoạch lúa. Nhiều thương lái đến tận ruộng để mua và vận chuyển lúa lên xe, nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra.

ADQuảng cáo

Do đó, ông và mọi người đều đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi vận chuyển, cân và đưa lúa lên xe. "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", ông Đại chia sẻ.

Theo ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Krông Nô, thời gian qua, UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi, kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với thương lái và người dân trong các hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản.

Siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhưng huyện luôn bảo đảm không làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động sản xuất, thu mua, tiêu thụ nông sản của người dân và thương lái.

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nhiều nơi thực hiện giãn cách xã hội, nên nhu cầu thực phẩm tăng cao. Do đó, để giúp người dân thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, ngành Nông nghiệp huyện đã khuyến cáo, định hướng người dân tập trung sản xuất cây ngắn ngày, mở rộng diện tích rau xanh.

Điều này bảo đảm ổn định tình hình lương thực, thực phẩm tại chỗ, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân các tỉnh có dịch bệnh bị thiếu thốn hàng hóa.

Hiện nay, huyện đang nỗ lực triển khai các hoạt động kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa nói chung và các mặt hàng nông sản nói riêng. Để giúp người dân ổn định sản xuất, ngành Nông nghiệp huyện thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các xã thực hiện đúng tiến độ sản xuất vụ hè thu.

Các cấp, ngành trên địa bàn huyện chủ động phối hợp tổ chức vận hành, kiểm tra hệ thống trạm bơm, kênh mương tưới tiêu, hồ đập, sông, suối… Qua đó, tùy theo tình hịnh cụ thể, các đơn vị xây dựng phương án cung cấp nước tưới, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất cho bà con.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Krông Nô thực hiện “5K” trên đồng ruộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO