Nông dân năng động vượt khó giữa đại dịch

Thanh Nga| 30/11/2021 08:31

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng bà con nông dân trên địa bàn tỉnh vẫn chủ động, năng động trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới đóng góp vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Nhuần, xã Trường Xuân (Đắk Song) cho biết, được sự vận động của Hội Nông dân (HND) huyện Đắk Song, đầu năm 2021, chị đã tham gia vào hợp tác xã sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Chị tin tưởng rằng, vào hợp tác xã sẽ giúp chị có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao hiệu quả sản xuất. "Thực tế, tôi đã được hỗ trợ rất nhiều trong việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Tôi sẽ phát huy những gì mình học được để phát triển kinh tế tốt hơn", chị Nhuần chia sẻ.

Ông Phạm Đức Quyết, Phó Chủ tịch HND huyện Đắk Song cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đời sống của nông dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

Nông dân tích cực áp dụng khoa học, kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng để nâng cao thu nhập

Thế nhưng, hầu hết bà con vẫn tích cực, vượt khó trong phát triển sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài nỗ lực phát triển kinh tế, nhiều hộ dân đã đóng góp tiền của, hiến đất đai để xây dựng các công trình công cộng.

ADQuảng cáo

Theo HND tỉnh, năm 2021, các phong trào thi đua sản xuất được nông dân tích cực tham gia. Đến nay, toàn tỉnh có 32.000 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi" các cấp, đạt 100% kế hoạch.

Với mục tiêu mỗi cơ sở hội giúp ít nhất 1 hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên phát triển kinh tế, các cấp HDN đã giúp nhiều nông dân thoát nghèo, đoàn kết giúp nhau làm giàu.

Từ đầu năm đến nay, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh đã đóng góp trên 12,3 tỷ đồng; hiến hơn 326.300 m2 đất, trên 6.000 ngày công để sửa chữa 126 km đường giao thông nông thôn. Nông dân cũng tham gia nạo vét, tu sửa trên 96 km kênh mương nội đồng.

Theo ông Hồ Ngọc Đại, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, các cấp HND đã tăng cường vận động nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt.

Ngoài ra, các cấp HND cũng khuyến khích nông dân giúp nhau tiêu thụ nông sản, hợp tác sản xuất. Các nông dân giỏi đã thành lập doanh nghiệp, từng bước trở thành những doanh nhân. Nhiều nông dân còn tham gia sâu vào khâu thu hoạch, bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản.  

Từ đầu năm đến nay, tranh thủ những thời điểm không có dịch Covid-19, các cấp HND đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nông dân tham gia, thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân năng động vượt khó giữa đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO