Nuôi gà siêu trứng, mỗi tháng thu hơn 30 triệu đồng

Hưng Nguyên| 27/10/2022 08:42

Chị Lê Thị Hồng Sương, ở thôn 8, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) nuôi 400 con gà đẻ siêu trứng Dabaco, mang lại thu nhập hơn 30 triệu đồng mỗi tháng. Mô hình này đang mở ra hướng phát triển chăn nuôi hiệu quả cho người dân địa phương.

ADQuảng cáo

Gia đình chị Sương là hộ chăn nuôi gà thương phẩm lâu năm ở xã Kiến Thành. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, gà thịt rẻ, tiêu thụ khó, cộng với giá cám, vật tư nông nghiệp tăng cao nên chị quyết định chuyển hướng nuôi gà siêu trứng.

Sau khi tìm hiểu các giống gà trên thị trường, chị Sương nhận thấy gà siêu trứng Dabaco có nhiều ưu điểm vượt trội như dễ nuôi, sức kháng bệnh tốt, phát triển nhanh, tỉ lệ gà sinh sản cao.

Đặc biệt, không đòi hỏi kỹ thuật cao, đem lại hiệu quả kinh tế, phù hợp với tập quán chăn nuôi của gia đình. Giống gà có thể đẻ 290 - 310 quả/mái/năm và chất lượng trứng như gà ta.

Sau khi tìm hiểu giống, chị đã mạnh dạn đầu tư mua hơn 400 con về nuôi. Để gà phát triển tốt và đạt hiệu quả, chị Sương lựa chọn con giống khỏe mạnh, đã được tiêm phòng đầy đủ.

Ngoài ra, chị chú trọng môi trường sống cho gà, giữ chuồng nuôi sạch sẽ, thoáng mát và bảo đảm về nguồn thức ăn, nước uống sạch, đủ chất.

Theo đó, gà giống một ngày tuổi được chị nuôi riêng ở khu vực khác cho đến khoảng 20 tuần tuổi, thời điểm gà bắt đầu đẻ trứng thì chị đưa vào khu vực nuôi riêng để tiện chăm sóc, theo dõi và thu hoạch trứng.

Mô hình gà siêu trứng của chị Sương mang lại hiệu quả kinh tế cao

ADQuảng cáo

Chị Sương chia sẻ: Theo kinh nghiệm của tôi, gà phải được tuyển lựa từ giống khỏe mạnh, tiêm đủ vắc xin phòng bệnh, môi trường chăn nuôi bảo đảm ấm về mùa đông và mát về mùa hè.

Gà được chăm sóc đúng kỹ thuật, vệ sinh môi trường sẽ ít bị dịch bệnh và phát triển tốt. Nuôi gà này không khó, hiệu quả kinh tế lại rất cao. Giống gà cho khai thác trứng đỉnh kéo dài từ 7 tháng tới hơn 10 tháng.

Hiện nay, với 400 con gà sinh sản bình quân mỗi ngày, chị Sương thu được khoảng 370 quả trứng, với giá bán trung bình 4 ngàn đồng/quả, sau khi trừ chi phí, mỗi ngày chị Sương thu lãi hơn 1 triệu đồng.

Từ nhiều năm nay, trang trại gà của chị Sương đã trở thành địa chỉ cung cấp trứng tin cậy cho tiểu thương và người dân trên địa bàn xã. Với đầu ra và giá cả tương đối ổn định đã tạo nguồn thu nhập khoảng 250 triệu đồng mỗi năm cho gia đình chị Sương.

Ông Tôn Đức Bình, Chủ tịch Hội Nông dân xã Kiến Thành đánh giá, đây là mô hình quy mô không lớn nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình đã giúp gia đình chị có thêm nguồn thu nhập, cải thiện đời sống.

Mô hình này vốn đầu tư ít, rất thích hợp với nông hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, hộ nghèo, thiếu đất sản xuất, giúp tăng thu nhập, cải thiện kinh tế hộ gia đình.

Hội Nông dân xã Kiến Thành đã chọn mô hình nuôi gà đẻ trứng của chị Sương làm mô hình điểm để giới thiệu hội viên nông dân trên địa bàn xã tham quan, học hỏi, đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn khoa học, kỹ thuật và tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để nhân rộng mô hình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuôi gà siêu trứng, mỗi tháng thu hơn 30 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO