Phấn đấu thu ngân sách năm 2017 đạt 1.800 tỷ đồng

Lương Nguyên| 06/11/2017 10:29

Tính đến hết quý III năm 2017, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thực hiện được hơn 1.400 tỷ đồng, đạt 85% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 31% so với cùng kỳ năm 2016. Kết quả này được ngành Tài chính ghi nhận là cao nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Đây cũng là động lực để toàn ngành quyết tâm hoàn thành và vượt mức dự toán trong thời gian còn lại của năm 2017.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Tấn Bi, Giám đốc Sở Tài chính thì so với mọi năm, tình hình thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trong 3 quý đầu năm nay diễn ra tương đối thuận lợi. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt khá xa so với dự toán được giao. Đến nay, toàn tỉnh có nhiều địa phương đã “về đích” về thu ngân sách nhà nước. Năm 2017 là năm đầu tiên triển khai luật Ngân sách Nhà nước năm 2015. Đây cũng là năm đầu của thời kỳ ổn định ngân sách nhà nước giai đoạn 2017-2020. Cùng với đó, hàng loạt văn bản khác về tài khóa có hiệu lực như: Luật Phí và Lệ phí, luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giá trị gia tăng…Vì thế, thực hiện tốt năm tài khóa 2017 sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của cả giai đoạn 2017-2020.

ADQuảng cáo

Do vậy, để đạt được mục tiêu vượt dự toán trong năm nay, thời gian còn lại của năm, đơn vị sẽ phối hợp với ngành liên quan, cũng như các địa phương triển khai nhiều giải pháp. Trước mắt, đối với một số huyện như Đắk Mil, Đắk R’lấp đang có tiến độ thu thấp so với kế hoạch, Sở Tài chính sẽ phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng thực hiện đánh giá các yếu tố tác động. Trên cơ sở xác định được nguyên nhân, các bên phối hợp triển khai quyết liệt hơn nữa các giải pháp để hoàn thành dự toán thu ngân sách.

Riêng đối với một số ngành liên quan, Sở Tài chính phối hợp trong công tác quản lý thu, chống thất thu, thu hồi nợ đọng thuế. Trong đó, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh các biện pháp quản lý thu liên quan đến đất đai, kinh doanh bất động sản, tài nguyên khoáng sản… Toàn ngành phấn đấu đến hết năm 2017 thực hiện thu ngân sách nhà nước được khoảng 1.800 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu thu ngân sách năm 2017 đạt 1.800 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO