Phấn khởi, tự tin "tuổi 15"

Lê Phước| 28/12/2018 09:23

Mấy tháng nay, tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động lớn trên nhiều lĩnh vực. Các hoạt động này không chỉ giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh mà còn góp phần tạo nên không khí sôi động để Đắk Nông phấn khởi bước qua "tuổi 15".

ADQuảng cáo

Vào trung tuần tháng 7/2018, đông đảo du khách trong và ngoài nước cùng nhân dân trong tỉnh đã nô nức đến thị xã Gia Nghĩa để tham gia một sự kiện lần đầu tiên được tổ chức mang tên: Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” năm 2018. Trong chương trình này, ngoài việc tái hiện các nghi lễ văn hóa truyền thống và tôn vinh những trái bơ ngon, du khách còn được tham quan, trải nghiệm những vùng bơ của một địa phương có diện tích bơ lớn nhất cả nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, người dân tìm kiếm đối tác, xúc tiến đầu tư và tìm ra hướng phát triển bền vững cho cây bơ nói riêng, sản phẩm nông nghiệp của Đắk Nông nói chung.

Ban giám khảo lựa chọn và tôn vinh những giống bơ ngon trong Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” năm 2018.

Gần 5 tháng sau, cũng vào thời điểm trung tuần của tháng 12/2018, tại thị xã Gia Nghĩa đã diễn ra Chương trình “Ngày Cà phê Việt Nam” lần thứ 2 năm 2018 (từ 9 - 11/12). Chương trình quy tụ hơn 40 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê và các loại nông sản. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê quảng bá thương hiệu, đồng thời cũng là dịp để người dân trong tỉnh tham quan, thưởng thức những sản phẩm cà phê thượng hạng. Trong chương trình này, 4 nhà (nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà nông) đã cùng nhau trao đổi, tìm hướng phát triển bền vững ngành cà phê và phát triển công nghiệp chế biến, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm chủ lực của Đắk Nông nói riêng, Tây Nguyên nói chung.

Du khách tham quan, thưởng thức cà phê miễn phí trong khuôn khổ chương trình “Ngày cà phê Việt Nam” lần thứ 2 năm 2018.

ADQuảng cáo

Kế tiếp sự kiện trên, từ ngày 13 - 19/12, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018 đã diễn ra tại đường Lý Thái Tổ (Gia Nghĩa) với quy mô hơn 350 gian hàng. Ngoài các loại hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, hội chợ còn có sự góp mặt của các gian hàng đến từ Campuchia và Thái Lan. Quy mô khá hoành tráng, chủng loại hàng hóa đa dạng, phong phú và được tổ chức vào những ngày cuối năm nên hội chợ thu hút đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm hàng hóa. Ban Tổ chức hội chợ đã ghi nhận có khoảng 70.000 lượt khách tham quan và tổng doanh thu của hội chợ đạt 4,73 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, tỉnh Đắk Nông và tỉnh Mondulkiri (Campuchia) cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018.

Vào trung tuần tháng 1/2019 sắp tới, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I. Đây là một lễ hội có quy mô cấp quốc gia nhằm tái hiện, tôn vinh văn hóa thổ cẩm Việt Nam nói chung và các dân tộc tại tỉnh Đắk Nông nói riêng. Cũng trong thời gian này, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Đắk Nông năm 2019 (dự kiến tổ chức ngày 14/1/2019). Hội nghị lần này có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương, đại diện lãnh sự quán một số nước bạn và đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế. UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ban ngành, các địa phương và các đơn vị có liên quan khẩn trương tập trung chuẩn bị nội dung để chương trình diễn ra đúng thời gian và đạt được mục đích.

Đông đảo du khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, kỳ vọng: “Các sự kiện này là cơ hội để Đắk Nông quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực để để thu hút, xúc tiến đầu tư. Đây cũng là dịp để nhân dân trong tỉnh giao lưu với bạn bè, du khách trong và ngoài nước, tìm hiểu văn hóa truyền thống lẫn nhau. Với quan điểm đảm bảo an toàn, trang trọng, hiệu quả và tiết kiệm, các chương trình đã và đang thực sự tạo ra một luồng sinh khí mới cho tỉnh. Tất cả các hoạt động thiết thực này đã tạo nên một không khí lễ hội trong toàn dân với khí thế phấn khởi, tự tin đưa Đắk Nông bước qua mốc 15 tuổi và tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn khởi, tự tin "tuổi 15"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO