Phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán: Các ngân hàng đã sẵn sàng

Nguyễn Lương| 23/01/2017 09:17

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tần suất, số lượng giao dịch tiền mặt tại các ngân hàng thương mại tăng đột biến. Để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại chủ động xây dựng kế hoạch không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt phải hoãn chi trong dịp tết.

ADQuảng cáo

Với việc chủ động bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy ATM, các ngân hàng sẽ bảo đảm các máy ATM hoạt động thông suốt phục vụ người dân

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, toàn tỉnh hiện có 56 máy ATM và hơn 40 máy POS, với gần 300.000 thẻ ATM được phát hành. Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng tiền mặt của người dân rất lớn nên hiện tại các ngân hàng thương mại đã, đang chuẩn bị sẵn sàng máy móc, thiết bị để phục vụ người dân.

Ông Lê Văn Thịnh, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT tỉnh cho biết: "Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, tần suất giao dịch, số lượng giao dịch tiền mặt tại ngân hàng tăng gần gấp đôi. Ngoài giao dịch tại các chi nhánh, đơn vị còn tăng cường rà soát, kiểm tra, bảo trì 26 máy ATM trên địa bàn để bảo đảm rút tiền an toàn, thông suốt".

Cũng theo ông Thịnh thì với hơn 160.000  thẻ ATM đang hoạt động, trong dịp tết này, Chi nhánh sẽ chủ động liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ tiến hành bảo trì máy ATM theo đúng thời gian quy định. Cán bộ ngân hàng đã đăng ký với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh lượng tiền mặt đủ để tiếp quỹ cho các máy ATM.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, trong những ngày nghỉ tết, đơn vị đã có kế hoạch chi tiết với Tổ tiếp quỹ để tiếp quỹ vào ngày nghỉ cho chu kỳ mới. Việc xây dựng kế hoạch xử lý sự cố điện lưới đề phòng những lúc mất điện nhằm duy trì hoạt động thông suốt của các máy ATM cũng được Chi nhánh chủ động xây dựng.

Theo ông Trần Hữu Phú An, Trưởng Phòng Tổng hợp, Kiểm soát nội bộ (Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh) thì việc đáp ứng nhu cầu rút tiền của người dân luôn là vấn đề thường trực của ngành ngân hàng trong thời điểm tết đến xuân về. Chính vì thế, ngay từ đầu tháng 1, Chi nhánh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, bảo đảm chất lượng dịch vụ hệ thống máy ATM.

Việc giám sát mức tồn quỹ tại ATM để bổ sung kịp thời, cũng như giải quyết những sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng sẽ được các ngân hàng chú trọng. Các tổ chức tín dụng đã phân công trực 24/24 giờ, bảo đảm an toàn các khu vực lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin quan trọng như Trung tâm Dữ liệu chính và dự phòng, bố trí cán bộ công nghệ thông tin trực kỹ thuật hằng ngày, xử lý kịp thời các sự cố phục vụ nhu cầu của khách hàng trong những thời điểm khối lượng giao dịch tăng đột biến. Chi nhánh bảo đảm đủ tiền mặt cho ATM và nhu cầu thu, chi tiền mặt cần thiết đột xuất của các tổ chức tín dụng.

Cũng theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, về cơ cấu các loại mệnh giá tiền, Chi nhánh chỉ đạo các ngân hàng phải chi đủ cho khách hàng. Các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc không chi các loại tiền mới in còn nguyên sê ri từ 5.000 đồng trở xuống. Thay vào đó, các đơn vị sẽ được chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân. Đặc biệt, các ngân hàng kiên quyết nghiêm cấm các cán bộ tổ chức tín dụng lợi dụng, tiếp tay cung cấp các loại tiền mới cho các đối tượng kinh doanh đổi tiền hưởng chênh lệch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán: Các ngân hàng đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO