Rục rịch hàng Tết, kích cầu tiêu dùng

Nguyễn Lương| 01/12/2021 08:15

Còn hơn 2 tháng nữa đến Tết Nguyên Đán 2022, thời điểm này, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn hàng tiêu dùng phục vụ người dân. Nhìn chung, hàng hóa năm nay vẫn phong phú, đa dạng, giá cả ổn định, nhiều chương trình kích cầu cũng được đưa ra.

ADQuảng cáo

Chủ động nguồn hàng

Đến giữa tháng 11/2021, các cơ sở kinh doanh, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành kế hoạch tập kết và dự trữ nguồn hàng, sẵn sàng phục vụ người dân dịp cuối năm.

Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng lượng hàng hóa các cơ sở kinh doanh chuẩn bị vẫn tăng cao. Nhiều cửa hàng bán lẻ chuẩn bị lượng hàng nhiều hơn từ 10% - 30% so với năm trước. Trong đó, nhiều mặt hàng thiết yếu tăng số lượng như thực phẩm, nước ngọt, đồ gia dụng…

Từ tháng 11/2021, cửa hàng tạp hóa Bích Ngọc, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) đã sẵn sàng dự trữ hàng hóa. Lượng hàng tại đây tăng từ 60-80% so với những tháng bình thường và tăng 30% so với dịp Tết năm 2021.

Bà Trần Thị Bích Ngọc, chủ cửa hàng tạp hóa này cho biết, năm nay, thu nhập người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nên trong kế hoạch cửa hàng tập trung vào những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo.

"Cửa hàng sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng, trong đó cam kết bán hàng với mức giá ổn định, tốt nhất cho người tiêu dùng”, bà Ngọc chia sẻ.

Cửa hàng tạp hóa Bích Ngọc sẽ bảo đảm nguồn hàng phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng vào dịp cuối năm

Tại cửa hàng tạp hóa Hồng Hoa, xã Đức Mạnh (Đắk Mil), nguồn hàng Tết được lên kế hoạch dự trữ chu đáo. Theo bà Nguyễn Thị Thìn, chủ cửa hàng tạp hóa, dịch bệnh phức tạp, nhưng nhu cầu về nhu yếu phẩm của người dân vẫn ổn định.

"Tết năm nay, chúng tôi chuẩn bị hơn 600 triệu đồng để lấy hàng phục vụ bà con. Trong đó, nguồn hàng chủ yếu vẫn là rau củ, thực phẩm, hải sản, dầu ăn…”, bà Thìn cho biết.

Chú trọng kích thích người mua

ADQuảng cáo

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xác định nhu cầu hàng hóa phục vụ Tết gắn với công tác phòng, chống dịch và kích cầu tiêu dùng.

Ngoài nhóm thực phẩm thiết yếu, nhiều mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch như nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn… cũng được các cơ sở tăng cường.

Theo bà Lê Thị Kim Dung, chủ cửa hàng tạp hóa Kim Dung, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp), cơ sở chú trọng thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua, bán hàng hóa.

Cùng với biện pháp chống dịch, cửa hàng chú trọng đến các khâu kích thích người tiêu dùng. Giải pháp mà cửa hàng đưa ra là giảm giá, khuyến mại, cung cấp thêm các dịch vụ kèm theo...

“Chúng tôi thường xuyên xịt khử khuẩn các vật dụng, bề mặt hay tiếp xúc khách hàng. Việc lắp đặt kính chống giọt bắn tại quầy thu ngân sẽ được bảo đảm, nhằm bảo vệ sức khỏe của người mua và người bán. Bên cạnh đó, chúng tôi cố gắng áp dụng các chương trình khuyến mại tốt nhất để kích thích người mua”, bà Dung cho biết thêm.

Trên địa bàn tỉnh có hàng chục khu chợ truyền thống, nhiều trung tâm thương mại và hàng ngàn cửa hàng bán lẻ các loại. Cùng với chủ động nguồn hàng, các cơ sở kinh doanh đều cam kết với các nhà cung cấp có uy tín để bảo đảm giá cả, chất lượng.

Trong dịp Tết năm nay, nhiều khu chợ, cửa hàng lớn sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để hấp dẫn, hỗ trợ người tiêu dùng. Trong đó, các mặt hàng thiết yếu sẽ được các cơ sở tập trung kích cầu để tăng sức mua.

Đến thời điểm này, hầu hết các hệ thống bán lẻ trên địa bàn cam kết thực hiện niêm yết giá, giữ mức giá bán phù hợp với thị trường. Mặt bằng chung, các mặt hàng nhu yếu phẩm được giữ nguyên giá bán so với ngày thường.

Hiện nay, ngành chức năng đang tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông. Trong đó, việc kiểm tra về chất lượng hàng hóa tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh được chú trọng nhiều hơn.

Những khu vực chợ trung tâm, chợ đầu mối sẽ được các lực lượng chuyên môn kiểm tra thường xuyên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rục rịch hàng Tết, kích cầu tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO