Sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Bài, ảnh: Lương Nguyên| 28/01/2019 10:06

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề. Thời điểm này, hệ thống các siêu thị, cửa hàng tự chọn trên địa bàn các huyện, thị xã đã chuẩn bị số lượng hàng hóa phục vụ người dân, bảo đảm đủ nguồn cung, không thiếu hàng.

ADQuảng cáo

So với mọi năm, năm nay, Tết Nguyên đán cách Tết dương lịch chỉ khoảng 1 tháng, trong khi thời gian nghỉ tết lại kéo dài. Đây là lý do mà hệ thống các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn chuẩn bị lượng hàng hóa tết sớm hơn, với số lượng hàng dự trữ tăng từ 15% đến 20% so với các tháng trong năm.

Chủ động nguồn hàng

Dạo qua một vòng ở một số siêu thị, cửa hàng tự chọn trên địa bàn tỉnh, mặc dù Tết Nguyên đán đã cận kề nhưng sức mua của người tiêu dùng tại thời điểm này chưa nhiều, thậm chí còn giảm hơn so với mọi năm. Nguyên nhân chính là do năm nay, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực mất mùa, giá lại giảm nên đã ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.

Nhân viên cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết

Có mặt tại cửa hàng tạp hóa Phượng Hóa (Gia Nghĩa) thời điểm này, nguồn hàng hóa được cơ sở nhập về đã đầy kho dự trữ. Được biết, từ đầu tháng 12/2018, cửa hàng đã bắt đầu nhập nguồn hàng từ các công ty về, với chi phí đầu tư cho nguồn hàng tết là hơn 3,5 tỷ đồng. Ngoài việc phục vụ khách hàng tiêu dùng thì cơ sở nhập hàng về sớm là để cung cấp nguồn hàng cho các đơn vị đầu mối ở các huyện, thị xã.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ cửa hàng tạp hóa Phượng Hóa cho biết: Lượng hàng hóa năm nay đơn vị nhập về tăng khoảng 15% so với Tết Nguyên đán năm 2018. Về giá cả, nhìn chung các mặt hàng không tăng so với ngày thường là bao nhiêu. Chỉ có mặt hàng thuốc lá tăng hơn 10%.

Cũng chủ động nguồn hàng từ khá sớm, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, chủ Siêu thị Hoàng Hảo (Gia Nghĩa) cho biết: Ngay từ tháng 11/2018, siêu thị đã xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng và làm việc với nhà cung cấp. Dự kiến lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu tết của siêu thị tăng lên 20%. Bắt đầu từ tháng 12/2018, đơn vị đã chính thức đưa các nhóm hàng phục vụ tết lên kệ hàng hóa và trang trí, sắp xếp theo các khu vực, nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn.  

ADQuảng cáo

Có mặt tại cửa hàng thực phẩm Vissan, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thời điểm này cho thấy, hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán đã được cơ sở nhập về, trong đó, chủ yếu là các mặt hàng bánh kẹo, bia, nước giải khát.

Bà Phạm Thị Thảo, chủ cửa hàng Thực phẩm Vissan cho hay: Để bảo đảm nguồn hàng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp từ đầu tháng 10/2018. Lượng hàng hóa dịp tết năm nay tại cửa hàng tăng 20% so với Tết Nguyên đán 2018. Đến nay, cửa hàng đã cơ bản bảo đảm nguồn hàng phục vụ khách hàng trong dịp tết. Cũng theo bà Thảo, trong dịp Tết Nguyên đán, lượng hàng hóa dự trữ sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. Các mặt hàng được cơ sở dự kiến tăng lên là bánh kẹo, bia các loại, trong đó có hơn 90% là hàng Việt Nam, còn lại là một số mặt hàng nhập khẩu. Hiện tại, cửa hàng đã đưa lên kệ các mặt hàng bia, nước giải khát các loại để phục vụ khách hàng.

So với mọi năm, sức mua của người tiêu dùng thời điểm này chưa tăng cao nhưng các siêu thị, cửa hàng vẫn chủ động dự trữ hàng hóa từ sớm

Và thực hiện bình ổn giá

Qua tìm hiểu, năm nay, các kênh phân phối trên địa bàn như siêu thị, cửa hàng tự chọn đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, cũng như thực hiện bình ổn giá cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Bà Phạm Thị Thảo, chủ cửa hàng Thực phẩm Vissan cho hay: “Hầu hết các mặt hàng tại đây đều được niêm yết giá đầy đủ theo quy định nên không có tình trạng đẩy giá lên theo từng ngày. Do vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn các mặt hàng thiết yếu phục vụ trong dịp tết”.

Hay tại siêu thị Hoàng Hảo, trong dịp tết này,  đơn vị sẽ triển khai chương trình niêm yết không tăng giá bán đối với nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như bánh keọ, thực phẩm…

Theo ông Bùi Huy Thành, Giám đốc Sở Công thương, hiện tại, đơn vị tiến hành làm việc với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị trên địa bàn để chủ động phân bổ, điều tiết các nguồn hàng, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, gây nhiễu thị trường vào dịp tết đối với các mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đã, đang được đơn vị tăng cường. Hiện tại, Sở Công thương phối hợp với Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của tỉnh, cũng như các đơn vị, địa phương đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, qua đó, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ người tiêu dùng dịp tết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO