Sở Giao thông - Vận tải tổng kết công tác vận tải và sơ kết công tác giải tỏa hành lang đường bộ

15/07/2011 08:48

Ngày 12-7, Sở Giao thông-Vận tải đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác vận tải và sơ kết 3 năm công tác giải tỏa hành lang đường bộ. Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện của các sở, ban ngành liên quan đã đến dự...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Ngày 12-7, Sở Giao thông-Vận tải đã tổchức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác vận tải và sơ kết 3 năm côngtác giải tỏa hành lang đường bộ. Đồng chí Nguyễn Bốn, UVTV, Phó Chủ tịch UBNDtỉnh và đại diện của các sở, ban ngành liên quan đã đến dự.

Theo đánh giá của Sở Giao thông- Vận tải,về công tác vận tải, trong 5 năm qua, hoạt động vận tải đã đáp ứng được nhu cầuđi lại của người dân, nhu cầu luân chuyển hàng hóa, sản xuất, tiêu dùng và xâydựng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, cũng còn tồn tại một số hạn chế như chấtlượng dịch vụ vận tải chưa cao; các bến xe còn chưa đáp ứng được yêu cầu trongtình hình mới…Để nâng cao hiệu quả của công tác vận tải trong giai đoạn2011-2015, ngành Giao thông-Vận tải sẽ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp vậntải thực hiện tốt các quy định của Nhà nước về quản lý vận tải; nâng cao nănglực vận chuyển hành khách; tăng cường sự phối hợp với các cấp, ngành, địaphương trong quản lý hoạt động vận tải, bến xe…

Về công tác giải tỏa hành lang đường bộ,thông qua các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý và bảo vệhạ tầng giao thông đường bộ, ngành đã tạo được nhận thức của nhiều người dântrên các tuyến Tỉnh lộ, Quốc lộ. Qua đó, nhiều hộ dân đã tự nguyện tháo gỡ vàđồng thuận với chủ trương của nhà nước về giải tỏa hành lang đường bộ; tạo sựthông thoáng và giảm thiểu đáng kể các vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, côngtác giải tỏa vẫn còn nhiều hạn chế như hình thức, phương pháp tuyên truyền phổbiến giáo dục pháp luật tại nhiều địa phương chưa phù hợp; chưa điều chỉnh sổđỏ phần diện tích đã cấp trước đây nằm trong hành lang đường bộ; kinh phí hỗtrợ cho công tác còn hạn chế… Vì thế, thời gian tới, ngành sẽ tích cực phối hợpvới các cấp, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biếngiáo dục đến mọi tầng lớp nhân dân; thường xuyên kiểm tra mặt bằng đã được giảitỏa để tránh tình trạng tái lấn chiếm; tích cực công tác kiểm tra hành langđường bộ trên các tuyến tỉnh lộ để xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm.

Cũng tại hội nghị, Sở Giao thông-Vận tảiđã đón nhận cờ thi đua của Chính phủ và trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen củaUBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quảnlý vận tải và giải tỏa hành lang đường bộ.

NguyễnLương

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Giao thông - Vận tải tổng kết công tác vận tải và sơ kết công tác giải tỏa hành lang đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO