Sôi động thị trường sách, đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

Lương Nguyên| 20/08/2018 10:50

Trước thềm năm học mới 2018-2019, thị trường sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập trên địa bàn tỉnh khá sôi động. Với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, cùng với các chương trình ưu đãi hút khách đã tạo điều kiện cho các bậc cha mẹ, học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

ADQuảng cáo

Đa dạng mẫu mã, giá cả

Dạo quanh một vòng qua các nhà sách, cửa hàng sách tự chọn trên địa bàn Gia Nghĩa, dễ dàng nhận thấy các mặt hàng đồ dùng học tập, sách, vở được bày bán khá phong phú.

Nhà sách tự chọn ở đường Quang Trung (Gia Nghĩa) trong những ngày cận kề năm học mới luôn có đông đảo khách hàng đến lựa chọn, mua hàng

Theo nhận định của các nhà sách, cửa hàng sách tự chọn, mặc dù mức tiêu thụ thời điểm này tăng cao nhưng giá hầu hết các mặt hàng đồ dùng học tập đều tương đối ổn định. Tùy lớp học và chủng loại sách tham khảo, nâng cao mà giá bán có sự dao động.

Cụ thể, bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá 90.000 đến 200.000 đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 có giá từ 170.000 đến 300.000 đồng/bộ và lớp 12 là 350.000 đồng/bộ. Giá các loại bút viết dao động 2.500 đến 15.000 đồng/chiếc; bút máy viết chữ đẹp 20.000 đến 75.000 đồng/chiếc. Các loại cặp, ba lô học sinh có giá dao động từ 150.000 đến 400.000 đồng/chiếc. Các loại vở học sinh có giá dao động 3.000 đến 5.000 đồng/quyển loại 48 trang; từ 4.500 đến 9.000 đồng/quyển loại 96 trang...

Cách ngày khai giảng năm học mới 2 tuần, trong Nhà sách tự chọn, ở đường Quang Trung (Gia Nghĩa) thường có đông đảo cha mẹ và học sinh đến lựa chọn các thiết bị đồ dùng học tập. Mặc dù, không ở trung tâm Gia Nghĩa, nhưng năm nào, chị Phạm Thị Nam, ở xã Trường Xuân (Đắk Song) cũng lên tận đây để lựa chọn sách và đồ dùng học tập cho hai đứa con của mình.

Chị Nam cho hay: “Cứ vào dịp chuẩn bị bước vào năm học mới, tôi đều đưa con lên tận Gia Nghĩa để vào các nhà sách lớn mua sách vở, đồ dùng học tập. Tôi thấy năm nay, các mặt hàng từ sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập khá phong phú, đa dạng về mẫu mã. Giá cả không chênh lệch bao nhiêu so với mọi năm”. Cũng theo chị Nam, ngoài sự đa dạng về mẫu mã, giá cả ổn định, năm nay, nhân viên tại các nhà sách đều tổ chức bán hàng, tư vấn đầy đủ nên các bậc phụ huynh như chị khá hài lòng”.

Các bậc cha mẹ vẫn ưu tiên chọn hàng Việt cho con em mình sử dụng

Khác với mọi năm, năm nay, em Vũ Quý Thiên, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã tự đi lựa chọn sách và các đồ dùng học tập cho mình. Em Vũ cho hay: “Các năm trước, bố mẹ đi mua sách cho em. Năm nay, em lên lớp 10 nên đã tự đi mua sách giáo khoa, sách nâng cao và dụng cụ học sinh để bổ trợ cho năm học mới của mình. Em thấy các loại sách năm nay rất đa dạng và phong phú, các cửa hàng đều có chương trình giảm giá giúp cho học sinh như em có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý”.

ADQuảng cáo

Hàng Việt được ưu tiên lựa chọn

Điều dễ nhận thấy tại các cửa hàng, nhà sách tự chọn là phần lớn các bậc cha mẹ, học sinh quan tâm lựa chọn các sản phẩm được sản xuất trong nước. Người mua cho biết, hàng Việt Nam đã có tiến bộ lớn trong mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng. Hơn thế, giá cả của những sản phẩm này hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Chị Lê Thị Hưng Nguyên, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Xét về giá trị kinh tế, tôi thấy các loại vở viết, compa, thước kẻ, bút chì… chất lượng hàng Việt đáp ứng khá tốt và giá cả phải chăng. Hơn nữa, như bậc học của con tôi là bậc tiểu học thì những đồ dùng như: bút chì, bút mực, tẩy… thường xuyên bị mất nên cũng không nhất thiết phải mua đồ ngoại cho đắt tiền”.

Ông Nguyễn Văn Bắc, nhân viên Nhà sách Giáo dục, đường Huỳnh Thúc Kháng (Gia Nghĩa) cho biết: “Cửa hàng chúng tôi nhập về khá nhiều sản phẩm chất lượng có xuất xứ từ nhiều nước. Tuy nhiên, năm nay các mặt hàng của Việt Nam vẫn có một lượng lớn khách hàng thân thiết và tín nhiệm lựa chọn. Tôi nghĩ rằng, giờ đây, hàng Việt đã được nâng tầm về chất lượng, mà giá cả lại phù hợp với túi tiền người tiêu dùng nên mới có sự ưu tiên như vậy”.

Thiết bị, đồ dùng học tập khá đa dạng về mẫu mã nên các bậc cha mẹ và học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn

Chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường

Nắm bắt nhu cầu của các bậc cha mẹ và học sinh, năm nay, số lượng sách giáo khoa và thiết bị phục vụ học tập đã được các nhà sách, cửa hàng sách tự chọn “tập kết” khá đầy đủ. Năm nay, Công ty TNHH MTV Sách và Thiết bị trường học tỉnh Đắk Nông chuẩn bị số lượng bản sách tăng khá cao so với mọi năm.

Ông Ngô Xuân Hà, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sách và Thiết bị trường học tỉnh Đắk Nông cho biết: “Năm học này, theo kế hoạch, công ty cung ứng ra thị trường 2,3 triệu bản sách giáo khoa và sách bổ trợ các loại. Đến thời điểm này, đơn vị đã "tung" ra thị trường trên 1,9 triệu bản sách giáo khoa, sách bài tập, đạt 86% kế hoạch, tăng  980.000 bản so với năm học 2017-2018. Bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức bán giảm giá khoảng 10% cho tất cả các mặt hàng. Các nhà sách trực thuộc công ty đã tăng khung giờ phục vụ, tổ chức bán cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật”.

Chuẩn bị phục vụ năm học mới, nhà sách tự chọn ở đường Quang Trung (Gia Nghĩa) nhập sách, vở, đồ dùng học tập... tăng từ 15% đến 20% so với các năm trước. Chị Nguyễn Thị Xuân Vân, chủ nhà sách chia sẻ: “Ngay từ đầu tháng 6/2018 là chúng tôi đã chủ động nhập nguồn hàng. Ngoài những mẫu vở, đồ dùng học tập được in theo lối truyền thống, năm nay, đơn vị nhập về nhiều hình mẫu đa dạng hơn để giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn”.

Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường sách, vở và đồ dùng học tập, các bậc cha mẹ và học sinh có thể dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, người mua nên tìm đến những nhà sách, cửa hàng sách tự chọn uy tín, tránh tình trạng mua phải những đầu sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập kém chất lượng, không đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường sách, đồ dùng học tập trước thềm năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO