Sôi động thị trường xe điện đầu năm học mới

Nguyễn Lương| 17/08/2022 09:21

Còn vài tuần nữa, học sinh các cấp bước vào năm học mới. Thời điểm này, các cửa hàng bán xe điện, xe máy cho học sinh bắt đầu nhộn nhịp vào mùa. Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ, các cửa hàng kinh doanh xe điện, xe máy có sẵn nhiều dòng xe mới, giá cả phù hợp với người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Mẫu mã đa dạng

Dạo quanh một số cửa hàng kinh doanh mặt hàng xe điện trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, số lượng khách đến lựa chọn xe tăng đáng kể, trong đó chủ yếu là học sinh, phụ huynh.

Đang phân vân lựa chọn cho mình một chiếc xe yêu thích, em Lê Phạm Bảo An, học sinh lớp 10, Trường THPT Chu Văn An chia sẻ: “Nhà em cách trường cấp 3 gần 8 km. Em lựa chọn chiếc xe điện là phương tiện đến trường mỗi ngày”. Theo Bảo An, em thích xe máy điện hơn so với xe máy dung tích 50 cc. Vì xe điện có mẫu mã đẹp, trẻ trung, gần giống với các dòng tay ga.

Cũng đang lựa chọn cho con gái chiếc xe điện phục vụ nhu cầu đến trường, anh Nguyễn Tiến Tùng, thôn 3, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) cho hay: “Tôi ưu tiên lựa chọn những dòng xe có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được lắp ráp tại Việt Nam. Việc này giúp chúng tôi yên tâm hơn về chất lượng. Chế độ bảo hành hoặc khi sửa chữa thay thế linh kiện cũng thuận tiện hơn”.

Thời điểm này, số lượng phụ huynh, học sinh lựa chọn xe điện tăng cao

Theo đánh giá của một số chủ cửa hàng, đại lý kinh doanh trên địa bàn, số lượng khách năm nay tăng cao hơn so với năm 2021. Thị trường xe dành cho học sinh năm nay có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng trẻ trung, giá cả phù hợp. Ngoài các dòng xe máy điện, những năm gần đây, dòng xe máy dung tích 50 cc đang được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn. Giá cả giữa hai dòng xe này không chênh lệch nhau bao nhiêu.

Theo chị Lê Thị Huyền, Chủ cơ sở kinh doanh Mạnh Huyền, phường Nghĩa Tân (TP. Gia Nghĩa), gần 1 tháng trở lại đây, lượng khách đến với cửa hàng mỗi ngày một tăng, đặc biệt tăng đột biến từ đầu tháng 7. Hiện nay, có rất nhiều mức giá phù hợp với tình hình tài chính để các phụ huynh lựa chọn. Từ 8-10 triệu có thể lựa chọn xe đạp điện; từ 10-15 triệu có thể chọn các dòng xe máy điện Xmen, Giant, Hkbike, Cub 81, 82... Với những gia đình có điều kiện khá giả hơn có thể chọn những dòng xe của các hãng nổi tiếng như Honda, Yamaha, Sym, Vinfast…

ADQuảng cáo

Mặc dù ảnh hưởng của giá vận chuyển, nhưng để kích cầu mua sắm nên giá cả năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái. Các dòng xe được thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, phù hợp với thị hiếu của các bạn trẻ.

“Để phục vụ nhu cầu, chúng tôi đã nhập những mẫu xe mới nhất. Cơ sở đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như: tặng dầu nhớt, tăng thời gian bảo hành, giảm giá trực tiếp, tặng mũ bảo hiểm, balo, áo mưa… cho khách hàng”, chị Huyền cho biết.

Các loại xe điện trên thị trường khá đa dạng về mẫu mã và giá cả

Cẩn trọng khi lựa chọn

Theo nhiều cửa hàng kinh doanh, khi lựa chọn một chiếc xe, phụ huynh nên chọn cửa hàng uy tín, chọn xe có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Các dòng xe có chế độ bảo hành lâu dài cần được người tiêu dùng ưu tiên. Người mua tránh trường hợp ham rẻ, mua xe trôi nổi trên thị trường, khiến tuổi thọ của xe không được lâu. Thậm chí, nhiều trường hợp còn gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển.

Anh Nguyễn Văn An, Chủ cơ sở kinh doanh Hoàng Minh (Đắk Mil) chia sẻ: “Là những loại xe không cần bằng lái nên các thông số kỹ thuật đều được các nhà sản xuất tính toán kỹ, bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ý thức tham gia giao thông của các em học sinh”.

Ngày tựu trường đang tới gần, thị trường xe điện đang tiếp tục tạo “sức hút” với rất nhiều loại mẫu mã, kiểu dáng, giá cả, chất lượng khác nhau. Mỗi dòng xe đều có một tính năng, ưu điểm riêng. Khi mua xe, khách hàng nên tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân. Khách hàng nên mua xe tại các hãng xe, đại lý lớn có uy tín, có chế độ bảo hành chính hãng để tránh mua phải hàng nhái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường xe điện đầu năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO